Hé lộ lịch làm việc của Tổng thống Mỹ Biden trong 10 ngày tới

Ngoài những sắc lệnh đã ký, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng có kế hoạch cho các hoạt động đầy tham vọng trong 10 ngày đầu tiên sau nhậm chức.
Theo CNN, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có kế hoạch chi tiết về lịch trình làm việc trong 10 ngày đầu tiên sau khi nhậm chức, nhiều trong số đó sẽ đảo ngược các chính sách quan trọng do người tiền nhiệm của ông thiết lập.
CNN dẫn thông tin từ một bản dự thảo về lịch trình làm việc của ông Joe Biden được gửi cho các cơ quan quản lý cho biết, bắt đầu từ ngày 21/1 cho đến cuối tháng 1/2021, ngoại trừ cuối tuần, mỗi ngày sẽ xoay quanh một chủ đề cụ thể, với một loạt các sắc lệnh và chỉ thị tương ứng.
He lo lich lam viec cua Tong thong My Biden trong 10 ngay toi
Tổng thống Mỹ Joe Biden ký sắc lệnh hành pháp tại Phòng Bầu Dục của Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.  
Dưới đây là chủ đề làm việc cụ thể từng ngày cho tới hết tháng 1/2021 của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden:
Ngày 21/1: COVID-19.
Ngày 22/1: Cứu trợ kinh tế.
Ngày 23-24/1: Cuối tuần.
Ngày 25/1: Mua hàng Mỹ.
Ngày 26/1: Công bằng.
Ngày 27/1: Khí hậu.
Ngày 28/1: Chăm sóc y tế.
Ngày 29/1: Nhập cư.
Ngày 30-31/1: Cuối tuần.
Tháng 2/2021: Khôi phục vị thế của nước Mỹ trên thế giới.
Thứ Năm tuần này (21/1), chủ đề của ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden là về COVID-19. Sẽ có 6 sắc lệnh hành pháp và một chỉ thị chính sách của tổng thống.
Các sắc lệnh hành pháp bao gồm đánh giá chuỗi cung ứng, thu thập dữ liệu bổ sung và tính minh bạch, đồng thời hỗ trợ cho việc cung cấp và nghiên cứu điều trị COVID-19 bổ sung. Một chỉ thị chính sách của tổng thống sẽ kêu gọi các cơ quan “tăng cường nỗ lực chống COVID-19 trên toàn cầu và tăng cường khả năng chuẩn bị đối phó đại dịch toàn cầu”.

Mời độc giả xem thêm video: Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên thệ nhậm chức (Nguồn video: VTV)

Sau đó, vào thứ Sáu (22/1) là ngày "Cứu trợ kinh tế", sẽ có hai sắc lệnh hành pháp.
Trước đó, vào trưa ngày 20/1 (theo giờ Mỹ) - đêm 20 rạng sáng ngày 21/1/2021 (theo giờ Hà Nội), ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46 và là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử nước này.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN