Golfer Rory McIlroy trở lại vị trí số một, đánh bại Brooks Koepka

'Triều đại' kéo dài 38 tuần của Brooks Koepka ở Bảng xếp hạng Golf thế giới chỉ còn 6 ngày nữa, trước khi Rory McIlroy chính thức tiếp quản vào ngày 10/2 tới đây, với BXH mới nhất được cập nhật.
Mặc dù cả hai người chơi đều không tham gia thi đấu trong tuần này, nhưng Rory McIlroy vẫn sẽ vượt qua Koepka và trở lại ngôi vị số một thế giới lần đầu tiên sau 5 năm, kể từ tháng 9/2015. Trước đó, golfer hạng 3 OWGR Jon Rahm từng có cơ hội lần đầu tiên lên đỉnh bảng xếp hạng nếu giành chiến thắng tại Waste Management Phoenix Open 2020, giải đấu mà Webb Simpson vừa mới đăng quang cách đây không lâu.
Golfer Rory McIlroy tro lai vi tri so mot, danh bai Brooks Koepka
Rory McIlroy và Brooks Koepka tại Tour Championship 2019 (Ảnh: GolfChannel.com) 
Với chiến thắng PGA Championship hồi tháng 5, Koepka đã vượt lên Dustin Johnson để chiếm lấy vị trí số 1. Tuy nhiên, vấn đề đầu gối dai dẳng có ảnh hưởng không nhỏ đến người sở hữu bốn major trong những tháng gần đây, còn McIlory lại thể hiện lối chơi tuyệt vời. Ngôi sao người Bắc Ailen đã giành cúp vô địch hai lần kể từ chiến thắng cuối cùng của Koepka để thu hẹp khoảng cách.
Trở lại ngôi vị số 1, McIlroy khởi động nhiệm kỳ lần thứ 8 của mình và là tuần thứ 96 trên đỉnh bảng thế giới. McIlroy cần nắm giữ nhiều hơn hai tuần để vượt qua thành tích của Nick Faldo (97 tuần). Khi đã vượt qua Faldo, McIlroy sẽ phải vượt qua một chặng đường rất dài để có thể bắt kịp hai golfer chiếm lĩnh vị trí số 1 lâu nhất mọi thời đại: Greg Norman (331 tuần) và Tiger Woods (683 tuần).
Theo Thanh Bình/GolfViet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN