Điểm danh những sao Việt vướng bê bối tài chính trong năm 2023

Dương Cẩm Lynh, Quách Ngọc Ngoan, Khánh Phương đều khiến dư luận hoang mang trước những rắc rối về tài chính.

Dương Cẩm Lynh nợ 6 tỷ đồng, xô xát với chủ nợ

Đầu năm 2023, clip diễn viên Dương Cẩm Lynh và một nhóm người xảy ra mâu thuẫn tại sảnh chung cư nơi cô sinh sống thu hút sự quan tâm của dư luận. Trong video, một người phụ nữ giằng co, khẳng định sau khi cho nữ diễn viên mượn tiền thì không liên lạc được với cô. Sau đó, Dương Cẩm Lynh đã có buổi livestream, xác nhận tổng số tiền cô đang nợ người thân, bạn bè là 5 tỷ đồng. Người đẹp khóc nức nở, tiết lộ lùm xùm nợ nần vừa xảy ra mà cô đã bị hủy 2 hợp đồng, tổng giá trị hơn 160 triệu đồng.

Diem danh nhung sao Viet vuong be boi tai chinh trong nam 2023

Dương Cẩm Lynh tích cực làm việc trở lại sau khi vỡ nợ. (Ảnh: FBNV)

Giải thích lý do vay 6 tỷ đồng, Dương Cẩm Lynh cho biết ngoài tiền kinh doanh, cô vay giúp người quen. Nữ diễn viên chia sẻ gia đình rất lo lắng và hoang mang khi cô nợ nần số tiền lớn.

Sau hơn 10 tháng diễn ra sự viện, hiện tại Dương Cẩm Lynh dần trở lại với các hoạt động nghệ thuật. Chia sẻ với PV Dân Việt, cô cho biết đang nỗ lực làm việc để ổn định cuộc sống, chăm lo cho hai con. Nữ diễn viên cũng tiết lộ thêm, cô nhận không ít lời đề nghị được "trả nợ giùm" từ các đại gia, miễn cô chấp nhận tình cảm của họ. Tuy nhiên, nữ diễn viên khẳng định cô "sợ đàn ông lắm rồi". "Trái tim đã quá nhiều vết xước, trong tôi chỉ còn sự hoài nghi và tổn thương. Nhưng dù sao cũng phải thừa nhận rằng, nhờ những bài học đau đớn trong cuộc đời mà tôi mới trưởng thành, cứng cáp hơn, có thể đứng vững để làm chỗ dựa cho hai con" - Dương Cẩm Lynh chia sẻ.

Quách Ngọc Ngoan vỡ nợ

Tối 10/4, đại diện Quách Ngọc Ngoan xác nhận với truyền thông về việc anh vỡ nợ, hiện không còn khả năng chi trả cho các khoản vay. Theo đó, nam diễn viên chật vật xoay xở tiền bạc nhưng không thể gắng gượng, mong được các chủ nợ tạo điều kiện để anh tập trung làm việc, kiếm tiền trả nợ. Đại diện của diễn viên từ chối tiết lộ nguyên nhân anh mắc nợ và tổng số tiền phải trả cho chủ nợ. Sau đó, doanh nhân Phượng Chanel (vợ cũ Quách Ngọc Ngoan) đăng đàn cho biết anh nợ nần vì làm trang trại.

Diem danh nhung sao Viet vuong be boi tai chinh trong nam 2023-Hinh-2

Quách Ngọc Ngoan tiếp tục vướng bê bối tiền bạc. (Ảnh: FBNV)

Trước đó, vào năm 2015, diễn viên Lê Phương - vợ cũ của Quách Ngọc Ngoan từng đăng đàn tố chồng nợ nần. Cô cho biết anh từng nhiều lần mượn tiền cô vì mục đích cá nhân. Theo Lê Phương, đó là số tiền cô phải đổi bằng mồ hôi, nước mắt, thậm chí là máu của mình. Để có số tiền đó, cô cũng buộc lòng phải xa con, làm việc cật lực để nuôi gia đình. Sau cùng, cô chấp nhận ly hôn và nuôi con với hai bàn tay trắng. "Xem như tôi dùng số tiền đó để làm từ thiện, tôi mua đức cho con mình, mua sự bình yên trong lòng mình trước những sóng gió anh đã và đang gieo hết lên đầu tôi để có thể bình tâm đi làm kiếm tiền nuôi sữa cho con", cô viết.

Sau khi chia tay Lê Phương, Quách Ngọc Ngoan chung sống với doanh nhân Phượng Chanel và có một con gái chung. Tuy vậy, cặp đôi này cũng chia tay vào năm 2021.

Khánh Phương bị phạt 245 triệu đồng vì vi phạm trong giao dịch cổ phiếu

Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương) với tổng số tiền 245 triệu đồng.

Diem danh nhung sao Viet vuong be boi tai chinh trong nam 2023-Hinh-3

Ca sĩ Khánh Phương. (Ảnh: FBNV)

Theo đó, từ ngày 23/6 đến 28/10/2022, Khánh Phương đã mua hơn 3,1 triệu cổ phiếu SJC của Công ty Sông Đà 1.01, tăng sở hữu từ 0% lên 45,5%. Đến ngày 23/12/2022, anh thực hiện mua 100.000 cổ phiếu SJC và bán ra 21.800 đơn vị, nâng sở hữu tại thời điểm đó từ 24,69% lên 25,81%. Tại cả hai lần giao dịch này, Khánh Phương đều không đăng ký chào mua công khai.

Chia sẻ với PV Dân Việt, nam ca sĩ Khánh Phương cho biết: "Tôi không cố tình gian lận và mua bán chui cổ phiếu. Tôi thừa nhận mình có lỗi trong vấn đề này. Bản thân tôi trước giờ chỉ lo việc mua bán cổ phiếu còn các thủ tục pháp lý có bộ phận pháp chế lo liệu.

Trong sự việc lần này, bộ phận pháp chế bên tôi có làm thủ tục đăng ký chào mua công khai nhưng chậm trễ nên bị phạt. Đây là sai sót của tôi. Hiện tại, chúng tôi đang làm báo cáo giải trình với thanh tra Ủy ban chứng khoán Nhà nước và cung cấp các giấy tờ chứng minh mình chỉ chậm trễ, không cố tình gian lận và mua bán cổ phiếu chui".



Theo Yến Thanh/Dân việt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN