Dân chơi Hưng Yên chuyển nhượng 2 chậu lan Bạch Tuyết giá 2,6 tỷ đồng

Chủ một nhà vườn hoa phong lan ở Phố Nối, Hưng Yên vừa chuyển nhượng 2 chậu lan Bạch tuyết 5 cánh trắng cho một khách chơi tại Vĩnh Phúc với giá 2,6 tỷ đồng.

 

 

Nhiều thương vụ giao dịch các giống lan đột biến trị giá tiền tỷ diễn ra trong tháng 6 khiến dư luận nhiều lần dậy sóng. Mới vài ngày trước, khi thương vụ chuyển giao cây lan Bảo Duy 5 cánh trắng giá 5,6 tỷ đồng của đại gia Thái Nguyên còn chưa lắng xuống thì ngày 27/6, tại Vĩnh Phúc, thương vụ chuyển giao lan cho 6 khách chơi trị gần chục tỷ một lần nữa gây xôn xao.
Chưa hết, 10h sáng 28/6 tại Hưng Yên, chủ một vườn lan tên Vũ Minh Thắng lại trực tiếp livestream tường thuật về giao dịch chuyển nhượng 2 chậu lan Bạch tuyết giá 2,6 tỷ đồng.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những thương vụ chuyển nhượng lan kiểu này. Nhưng mức giá tiền tỷ với một chậu lan đột biến khiến nhiều người có mặt không thể không chú ý.
Dan choi Hung Yen chuyen nhuong 2 chau lan Bach Tuyet gia 2,6 ty dong
 

Dan choi Hung Yen chuyen nhuong 2 chau lan Bach Tuyet gia 2,6 ty dong-Hinh-2
 Anh Nguyễn Hoàng chi tiền tỷ đầu tư lan đột biến gene.

Dan choi Hung Yen chuyen nhuong 2 chau lan Bach Tuyet gia 2,6 ty dong-Hinh-3
 
Chậu lan Bạch Tuyết của anh Vũ Minh Thắng được chuyển nhượng cho chủ cây mới là anh Nguyễn Hoàng, 28 tuổi - một người chơi lan trẻ khá nổi và uy tín ở Vĩnh Phúc.
Trao đổi với PV. VietNamNet, anh Hoàng, chủ sở hữu mới của hai chậu lan Bạch tuyết, xác thực thông tin trên. Anh mua 2 chậu lan Bạch Tuyết 5 cánh trắng với tổng số tiền 2,6 tỷ.
“Chậu Bạch Tuyết 65cm, 8 mầm gốc và 3 thân mẹ mình được chuyển nhượng với giá 2,2 tỷ đồng. Còn cây Bạch tuyết nhỏ 9cm, 2 mầm gốc, 1 thân mẹ mình mua thêm với giá 400 triệu đồng”, anh Hoàng kể.
Cũng theo anh Hoàng, anh đầu tư 2 chậu hoa này bởi “thấy thị trường hiện nay nhiều người có nhu cầu sở hữu lan Bạch tuyết có mặt bông đẹp nên muốn đầu tư làm kinh tế vì có thể cho lợi nhuận tốt”, anh Hoàng khẳng định.
Dan choi Hung Yen chuyen nhuong 2 chau lan Bach Tuyet gia 2,6 ty dong-Hinh-4
 
Dan choi Hung Yen chuyen nhuong 2 chau lan Bach Tuyet gia 2,6 ty dong-Hinh-5
Tổng hai chậu lan trị giá 2,6 tỷ đồng. 
Anh Nguyễn Hoàng là một người đam mê lan đột biến có tiếng tại Văn Quán, Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Bản thân anh cũng có một vườn lan khoảng 500 chậu với rất nhiều giống lan khác nhau.
“Vì quá đam mê với lan, mình đã lập một kênh Youtube về lan rừng với 6,37 nghìn người theo dõi. Tại đây mình thường xuyên cập nhật các giống lan mới cũng như chia sẻ cách chăm lan, diệt côn trùng cho lan nên mọi người khá thích thú”.
Từ những cuộc giao dịch lan trên thị trường mới thấy có những thương vụ diễn ra âm thầm, với nhiều thương vụ có giá trị. Điều đó chứng tỏ thị trường lan đột biến được nhiều người quan tâm, ráo riết săn lùng để vừa thỏa đam mê chơi lan quý hiếm độc đáo vừa có khả năng tạo ra giá trị cao về kinh tế trong tương lai nhờ nhân giống và bán lại.
Theo Thảo Nguyên/Vietnamnet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Nguyễn Việt Thắng
Bọn lừa đảo đang làm chiêu trò để đc nổi tiếng để nâng giá ảo. Báo cơ quan thuế vào thu thuế chốn thuế số tiền lớn báo công an truy tố.