Con trai Chủ tịch Phạm Nhật Vượng chi 1,5 tỷ đồng mua cổ phiếu VIC

Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa công bố loạt báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của loạt thành viên nội bộ.
Đáng chú ý trong đó là việc ông Phạm Nhật Quân Anh hoàn tất mua vào 150.000 cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), giá trị giao dịch 1,5 tỷ đồng, thời gian thực hiện 21/12.
Trước giao dịch này, con trai chủ tịch Vingroup chưa nắm bất kỳ cổ phiếu nào của tập đoàn cha mình.
Trước nay, gần như không có bất kỳ thông tin gì về con trai ông Phạm Nhật Vượng trên truyền thông. Thông tin ít ỏi nhắc đến ông Quân Anh xuất hiện trong báo cáo quản trị của Vingroup.
Theo đó, ông Phạm Nhật Quân Anh (sinh năm 1993) là một trong ba người con của chủ tịch Phạm Nhật Vượng. Hai người còn lại là Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh.
Vào ngày 18/12, tại Nhật Bản, ông Phạm Nhật Quân Anh lần đầu tiên xuất hiện trên truyền thông với vai trò là Phó Tổng Giám đốc Khối sản xuất của VinFast Auto.
Con trai Chu tich Pham Nhat Vuong chi 1,5 ty dong mua co phieu VIC
Con trai ông Phạm Nhật Vượng lần đầu xuất hiện trước truyền thông. 
Cụ thể, ông Phạm Nhật Quân Anh xuất hiện trong buổi lễ VinFast và Tập đoàn Marubeni công bố biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác tái sử dụng pin xe điện hướng đến mục tiêu phát triển nền kinh tế tuần hoàn, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản và Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác ASEAN - Nhật Bản, diễn ra tại Tokyo từ ngày 16 - 18/12.
Ông Phạm Nhật Quân Anh trước đó chưa từng xuất hiện trên truyền thông và chỉ được biết đến qua lời kể của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào năm 2019. Khi ấy, ông Vượng cho biết, quan điểm của mình là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố.
Trước đó, Vingroup công bố phát hành 9,88 triệu cổ phiếu ESOP với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu ESOP này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm kể từ ngày kết thúc việc phát hành.
Bà Phạm Thu Hương - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup (vợ ông Vượng) - cũng đã mua 672.000 cổ phiếu theo chương trình ESOP.
Ngoài ra, một số lãnh đạo cao cấp khác của Vingroup cũng mua cổ phiếu ESOP trong đợt này. Điển hình, ông Phạm Việt Quang - Tổng Giám đốc Vingroup - đăng ký mua 672.000 cổ phiếu. Bà Dương Thị Hoàn - Phó Tổng Giám đốc Vingroup - đăng ký mua 672.000 cổ phiếu. Bà Mai Hương Nội - Phó Tổng Giám đốc Vingroup - đăng ký mua 150.000 cổ phiếu.
Chốt phiên giao dịch 20/12, cổ phiếu VIC tăng 0,12% lên mức 43.250 đồng/cổ phiếu.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN