Có tiền cũng chưa chắc mua được 10 loài hoa này

Có nhiều loài hoa rất đắc tiền, thậm chí là vô giá. Nhiều người có tiền cũng khó mua được.
Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay
 Hoa quỳnh Kadupul là loài hoa vô giá bởi nó hiếm và không thể thu hoạch được. Kadupul thực ra là một cây xương rồng và chỉ nở hoa vào ban đêm. 

Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay-Hinh-2
Loài hoa này tỏa ra mùi hương êm dịu, đáng yêu. Đặc biệt, Kadupul chỉ sống được vài giờ sau khi hái, do đó loài hoa kỳ lạ và độc đáo này không thể bán được. 

Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay-Hinh-3
 Người sáng tạo David Austin mất 15 năm để trồng hoa hồng Juliet. Anh đã giới thiệu nó với thế giới tại Triển lãm hoa Chelsea năm 2006. Bông hồng này trị giá 3 triệu bảng Anh tương đương khoảng 15,8 triệu USD.

Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay-Hinh-4
 Hoa lan Nongke Thâm Quyến là một loài hoa nhân tạo và được đặt theo tên của nhóm các nhà nghiên cứu ban đầu trồng nó. Giá cao là do vẻ đẹp, độ quý hiếm, xuất xứ và độ khó trồng. 

Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay-Hinh-5
 Hoa lan mất khoảng 5 năm để nở hoa và có hương vị tinh tế. Khi đưa ra thị trường, loài lan này có giá khoảng 200.000 USD/cây.

Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay-Hinh-6
 Lan Kinabalu cực kỳ đắt giá (6.000 USD/cây, khoảng 136 triệu đồng) bởi vẻ đẹp và sự quý hiếm. 15 năm hoa mới nở một lần vào khoảng giữa tháng 4, tháng 5.

Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay-Hinh-7
 Hoa nghệ tây có màu tím với nhị hoa màu vàng. Mỗi bông hoa nghệ tây có giá từ 1.200 – 1.500 USD/pound (khoảng 27,3 – 34,2 triệu đồng). 

Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay-Hinh-8
 Hoa tulip được ưa chuộng ở Hà Lan vào thế kỷ 17, khi nó được bán với giá cao ngất ngưởng 5.700 USD. 

Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay-Hinh-9
Hoa Gloriosa có nguồn gốc từ Châu Á và Nam Phi. Loài hoa này đắt đỏ (6 - 10 USD/bông) vì là một loài hoa hiếm và độc đáo. Gloriosa có cánh hoa sặc sỡ với màu sắc thay đổi từ tâm đến ngọn.  

Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay-Hinh-10
 Hoa linh lan có mùi hương ngọt ngào, thường mọc vào cuối mùa xuân và chỉ sống được vài tuần. Người thu hoạch cần phải hái những bông hoa này một cách cẩn thận để kéo dài tuổi thọ của chúng.

Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay-Hinh-11
Mỗi năm hoa chỉ cho thu hoạch 1 lần nên giá của nó rất đắt, khoảng 143 USD/bó (tương đương 3,2 triệu đồng). 

Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay-Hinh-12
 Hoa Lisianthus nở hàng năm và có đường kính khoảng 5 cm. Loại hoa này đắt tiền (10 - 35 USD/bó) vì nó chỉ tồn tại được vài tuần sau khi cắt khỏi thân. 

Co tien cung chua chac mua duoc 10 loai hoa nay-Hinh-13
Hoa cẩm tú cầu có màu gốc là màu trắng, nhưng nhờ lượng thay đổi axit và bazơ trong đất mà có thể biến đổi sang màu khác như tím nhạt, hồng và xanh lam. Một cành cẩm tú xanh hoàn hảo  giá khoảng 200.000 đồng. Nguồn ảnh: Financesonline 

Giá trị thực của hoa lan đột biến. Nguồn: VTV24



Hoàng Minh (theo Financesonline )

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN