Chủ tịch PNJ đã sang tay 9,2 triệu cổ phiếu trị giá hơn 700 tỷ cho con gái

Bà Cao Thị Ngọc Dung đã sang tay 4% vốn PNJ cho con gái Trần Phương Ngọc Hà trong ngày 8/1 thông qua phương thức thoả thuận.
Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung vừa thông báo đã bán 9,2 triệu cổ phiếu PNJ vào ngày 8/1. Cùng ngày, con gái Chủ tịch là Trần Phương Ngọc Hà đã công bố hoàn tất mua cùng lượng 9,2 triệu cổ phiếu qua giao dịch thoả thuận.
Theo ghi nhận, phiên 8/1 có giao dịch thoả thuận hơn 9,2 triệu cổ phiếu PNJ với tổng giá trị gần 703 tỷ đồng, nhiều khả năng lớn bà Dung đã sang tay 9,2 triệu cổ phiếu PNJ cho con gái.
Sau giao dịch, bà Cao Thị Ngọc Dung đã giảm tỷ lệ sở hữu từ 9% xuống còn 5% vốn của PNJ trong khi đó con gái bà đã nâng sở hữu lên 4%, trong khi trước đó không nắm giữ cổ phiếu nào tại Công ty.
Chu tich PNJ da sang tay 9,2 trieu co phieu tri gia hon 700 ty cho con gai
 Bà Cao Thị Ngọc Dung.
Trong một diễn biến mới, HĐQT PNJ đã thông qua việc góp vốn vào CTCP Người Bạn Vàng dưới mức 30% vốn điều lệ của CTCP Người Bạn Vàng tại thời điểm tham gia và hỗ trợ Người Bạn Vàng khai thác nguồn vốn cần thiết trong quá trình hoạt động kinh doanh.
Công ty này được thành năm 2017 do ông Lê Trung Hiếu làm người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT và là Tổng Giám đốc. Đây là một công ty startup, liên kết với PNJ trong lĩnh vực cầm trang sức.
Song song đó, HĐQT PNJ đã thông qua việc sáp nhập Công ty TNHH Một thành viên Kỷ nguyên Khách hàng vào Công ty TNHH Một thành viên Thời trang CAO.
Công ty Kỷ nguyên Khách hàng được thành lập năm 2018. Tính đến tháng 4/2020, vốn điều lệ của công ty này là 30 tỷ đồng gồm ba cổ đông là bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ, bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Lê Trí Thông là Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của PNJ. Mỗi người góp 1/3 vốn điều lệ.
Còn Công ty Thời trang CAO được thành lập năm 2009, do bà Lê Thị Anh Thơ làm người đại diện pháp luật và bà Huỳnh Thị Xuân Liên làm Chủ tịch Hội đồng thành viên.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN