Chủ tịch ITA Đặng Thị Hoàng Yến có quốc tịch Mỹ

CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) mới đây công bố bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐQT kiêm người công bố thông tin.
CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) mới đây công bố bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐQT kiêm người công bố thông tin.
Cụ thể, ITA ủy quyền cho bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐQT ITA, làm người được ủy quyền công bố thông tin để thực hiện và công bố thông tin liên quan đến vụ kiện ra Trọng tài Quốc tế về việc vi phạm phá vỡ hợp đồng xây dựng nhà máy Nhiệt điện Kiên Lương tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.
Thời gian ủy quyền có hiệu lực từ ngày 28/06/2023 đến khi có văn bản thay thế.
Trước đó người được ủy quyền công bố thông tin liên quan vụ kiện trên là bà Phan Thị Hiệp, với việc bổ nhiệm bà Yến, bà Hiệp không còn là người công bố thông tin vụ kiện.

Chu tich ITA Dang Thi Hoang Yen co quoc tich My

Đặng Thị Hoàng Yến.

Đáng chú ý, thông tin công bố cho thấy bà Yến có quốc tịch Mỹ, tên tiếng anh là Maya Dangelas.

Chu tich ITA Dang Thi Hoang Yen co quoc tich My-Hinh-2

Thông tin quốc tịch Mỹ của bà Maya Dangelas

Vào ngày 8/6, ITA cũng đã thay đổi về nhân sự đảm nhiệm vị trí người đại diện pháp luật của Công ty. Theo đó, bà Yến không còn là người đại diện pháp luật của Công ty, người thay thế là ông Nguyễn Thanh Phong - Tổng Giám đốc ITA.

Thông tin công bố Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 24 (ngày 08/06/2023) của ITA cho thấy bà Yến thời điểm này vẫn còn mang quốc tịch Việt Nam.

Chu tich ITA Dang Thi Hoang Yen co quoc tich My-Hinh-3

Nguồn: ITA

Tính đến cuối năm 2022, bà Yến sở hữu hơn 137 triệu cp, chiếm tỷ lệ 14.61%. Tại thời điểm này, ITA còn có hai cổ đông lớn khác là CTCP Tập đoàn Tân Tạo sở hữu gần 185 triệu cp, tỷ lệ 19.7% và CTCP Đại học Tân Tạo hơn 137 triệu cp, tỷ lệ 14.61%.

Trong năm 2023, ITA đặt kế hoạch doanh thu và thu nhập 774 tỷ đồng, lợi nhuận thuần đạt 257 tỷ đồng. Tỷ lệ chi trả cổ tức tùy theo tình hình hoạt động của Công ty và sẽ do HĐQT quyết định.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 30/06 giá cổ phiếu đạt 5,500 đồng/cp, tăng 37% so với đầu năm.

Theo Thành Nguyễn/FILI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN