Chồng của Ivanka Trump làm được gì sau 4 năm là cố vấn của bố vợ?

Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã "đồng hành" với bố vợ trong suốt gần 4 năm qua tại Nhà Trắng.
  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?
    Ngày 9/1/2017, Jared Kushner (phải) được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao cho bố vợ là Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái). Jared được cho là "cánh tay" đắc lực của ông Trump trong suốt gần 4 năm qua tại Nhà Trắng. Ảnh: PA.

  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?-Hinh-2
    Theo giới phân tích, Jared Kushner, chồng của Ivanka Trump, đã hỗ trợ cho Tổng thống Donald Trump rất nhiều. Ảnh: Getty.

  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?-Hinh-3
    Đáng chú ý, Jared Kushner chính là người “thiết kế” thành công hai bản thỏa thuận bình thường hóa quan hệ tại Trung Đông. Ảnh: Getty.

  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?-Hinh-4
    Theo đó, hồi tháng 9/2020, thỏa thuận bình thường hóa quan hệ lịch sử giữa Israel với Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và cả Bahrain đã chính thức được ký kết tại thủ đô Washington của Mỹ, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử tại Trung Đông. Ảnh: Cố vấn cấp cao Jared Kushner cùng các quan chức Mỹ trong chuyến thăm UAE. Ảnh: Reuters.

  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?-Hinh-5
    Điều đó thể hiện một sự chuyển hướng mạnh mẽ của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Trung Đông với cách tiếp cận “ngoại giao mềm” với các hồ sơ chính trị nóng - khác biệt hẳn so với các chính quyền Mỹ trước đây. Ảnh: Reuters.

  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?-Hinh-6
    Giới quan sát cho rằng, một trong những nhân vật góp công lớn vào việc tạo ra bước đột phá này không ai khác chính là con rể ông Trump - Jared Kushner. Ảnh: Bloomberg.

  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?-Hinh-7
    Trong tuần này, Jared Kushner dự kiến sẽ có chuyến thăm Saudi Arabia và Qatar nhằm thúc đẩy các thỏa thuận ngoại giao trong khu vực trước khi rời khỏi Nhà Trắng. Theo Wall Street Journal, các chuyến thăm này sẽ tập trung vào việc giải quyết mâu thuẫn giữa Qatar và một liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu. Ảnh: AP.

  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?-Hinh-8
    Nếu Saudi Arabia và Qatar bình thường hóa quan hệ dưới nỗ lực trung gian của Mỹ, điều này càng củng cố di sản của ông Trump về vấn đề Trung Đông. Ảnh: NBC News.

  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?-Hinh-9
    Và có thể thấy, Jared Kushner đã nổi lên như một nhân vật chính trị có năng lực và tài ngoại giao khéo léo. Ảnh: AP.

  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?-Hinh-10
    Trước đó, trong chiến dịch tranh cử của ông Trump hồi năm 2016, Jared Kushner chính là người giúp ông Trump giải quyết nhiều công việc lớn nhỏ, từ cố vấn cho chiến dịch tranh cử đến chăm sóc trang Facebook của bố vợ. Ảnh: Getty.
  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?-Hinh-11
    Ông Trump cũng rất tin tưởng con rể, luôn tìm đến Jared để nghe những đánh giá, nhận xét về các kế hoạch của mình. Ảnh: VF.

  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?-Hinh-12
    Ngoài ra, Jared Kushner liên tục tham gia vào việc dự thảo những bài phát biểu của ông Trump, giúp ông vững vàng hơn trong các bài diễn thuyết trước cử tri. Ảnh: BI.

  • Chong cua Ivanka Trump lam duoc gi sau 4 nam la co van cua bo vo?-Hinh-13
    Ông Trump từng ca ngợi con rể như một "tài sản to lớn" và tự hào khi trao cho Jared Kusher một "vai trò lãnh đạo chủ chốt" trong chính quyền của ông. Ảnh: Getty.
  • Mời độc giả xem thêm video: Bầu cử Tổng thống Mỹ - Cuộc đua đắt đỏ (Nguồn video: VTV1)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN