Xperia 1 VI sắp ra mắt có gì thú vị?

Sony dự kiến sẽ ra mắt chiếc smartphone cao cấp mới nhất của mình, Xperia 1 VI, tại một sự kiện vào ngày 17/5.

Tuy nhiên, trước thời điểm ra mắt, các thông tin chi tiết của Xperia 1 VI đã bị rò rỉ trực tuyến mang đến cho mọi người thông tin đầy đủ về các thông số kỹ thuật mà thiết bị sắp ra mắt có thể sở hữu. Báo cáo mới nhất cho biết, Xperia 1 VI có thể trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3.

Xperia 1 VI đã sẵn sàng chờ ngày ra mắt.

Các rò rỉ cho thấy điện thoại có thể sở hữu thiết lập ba camera với camera siêu rộng 16mm, camera chính 24mm và camera tele 85-170mm cải tiến cho khả năng zoom lên đến 7x. Thiết bị cũng hỗ trợ chụp ảnh macro từ camera chính và chất lượng ảnh sẽ ngang bằng với chất lượng của “máy ảnh cỡ lớn”. Điểm cần lưu ý ở đây là theo thông tin rò rỉ, camera zoom trên Xperia 1 VI đi xa hơn camera zoom trên Xperia 1 V, đạt tối đa 125mm. Tuy nhiên, các thông số camera khác giống hệt với Xperia 1 V.

Một trong những thay đổi nổi bật được suy đoán sẽ xảy ra ở phía phần mềm. Sau nhiều năm có nhiều ứng dụng máy ảnh, báo cáo mới cho thấy Sony sẽ chuyển sang chỉ một ứng dụng camera duy nhất, được cho là lấy cảm hứng từ máy ảnh Sony Alpha.

Xperia 1 VI cũng sẽ được trang bị “công nghệ ước tính tư thế con người” của máy ảnh dòng Alpha, cho phép người dùng xác định chính xác tiêu điểm của đối tượng ngay cả khi đối tượng đó quay mặt ra xa. Ngoài ra, có tin đồn cho biết Sony sẽ đưa vào ứng dụng Video Creator mới để giúp đơn giản hóa việc sản xuất video.

Ứng dụng camera duy nhất lấy cảm hứng của Sony Alpha.

Kích thước màn hình được đồn đại là 19,5:9 và tấm nền OLED sẽ sáng hơn 1,5 lần so với tấm nền Xperia 1 V. Màn hình cung cấp tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz và điện thoại cung cấp pin 5.000 mAh với khả năng sạc không dây và sạc ngược không dây.

Tin vui cho những người đam mê âm thanh, đó là Xperia 1 VI sẽ giữ lại jack âm thanh 3.5 mm và loa của nó vẫn tốt như trước, nếu không muốn nói là tốt hơn. Theo hình ảnh rò rỉ, điện thoại có mặt lưng bằng kính mờ và có các tùy chọn màu đen và bạc bạch kim.

Ở một số khu vực nhất định, Sony sẽ tặng người dùng 1 năm phát trực tuyến phim Sony Pictures khi mua Xperia 1 VI, cùng với 5 tựa phim được làm lại với video IMAX và âm thanh DTS được tối ưu hóa và sẵn sàng cho điện thoại.

Nguyên Khang - Neowin

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN