Xiaomi hé lộ thời điểm ra mắt chiếc smartphone được chờ đợi nhất

Chiếc smartphone được chờ đợi nhất tiếp theo của Xiaomi trên thị trường sẽ là sự xuất hiện của Xiaomi 14 Ultra, bên cạnh dòng Xiaomi 14 trên toàn cầu.

Các tin đồn ban đầu cho biết Xiaomi 14 Ultra sẽ xuất hiện vào mùa xuân, nhưng trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, chủ tịch Xiaomi Lu Weibing đã để lại manh mối cho thấy Xiaomi sẽ sớm ra mắt mẫu smartphone mới.

Xiaomi 14 Ultra là mẫu cao cấp nhất của dòng Xiaomi 14.

Trong nhận xét của mình, vị quan chức cấp cao nói rằng “trong tương lai gần”, ông dự định chuyển sang một chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh rất mạnh. Những lời này ám chỉ sự ra mắt của Xiaomi 14 Ultra - mẫu smartphone chụp ảnh xuất sắc của thương hiệu Trung Quốc sớm hơn dự kiến.

Một số chuyên gia trong lĩnh vực này chỉ ra rằng thương hiệu Trung Quốc đang tận dụng sự chú ý tại MWC 2024 để đưa ra thông báo được chờ đợi từ rất lâu. Sự kiện này diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 26 đến 29 tháng 2.

Về cơ bản, Xiaomi có thể ra mắt dòng Xiaomi 14 mới tại MWC 2024 và trên toàn cầu. Nếu điều đó xảy ra, đây có thể là động thái bất ngờ. Vẫn chưa rõ liệu Xiaomi 14 Pro có đúng là sản phẩm được bán độc quyền tại Trung Quốc trong năm 2024 hay không, tuy nhiên nhiều khả năng các mẫu Xiaomi 14 và 14 Ultra sẽ được phát hành ra thị trường toàn cầu.

Phụ kiện Camera Kit mới của Xiaomi.

Mặc dù vậy, việc Lu Weibing chọn Weibo để đăng tải bài viết cho thấy Xiaomi 14 Ultra có thể ra mắt sớm dành riêng cho thị trường Trung Quốc trước khi phát hành các mẫu này ra toàn cầu vào một thời điểm nào đó trong năm.

Vẫn còn nhiều nghi ngờ, nhưng điều chắc chắn là cả Xiaomi 14 Ultra và phụ kiện Camera Kit mới của hãng đều đã trải qua nhiều nền tảng chứng nhận khác nhau, bao gồm cả nền tảng quốc tế.

Được biết, Xiaomi 14 là dòng smartphone gây sốt tại thị trường Trung Quốc ngay sau khi ra mắt. Các sản phẩm nhanh chóng thu hút lượng lớn khách hàng nhờ nhiều tính năng phần cứng mạnh mẽ sơ với giá thành vô cùng hấp dẫn.

Nguyên Khang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN