Thị trưởng Moscow: Ukraine tập kích UAV quy mô lớn trong đêm

Thị trưởng thành phố Moscow tuyên bố đối phương đã thực hiện "một cuộc tấn công UAV quy mô lớn trong đêm" hướng vào thành phố.

Một hệ thống tên lửa phòng không của Nga. Ảnh: Sputnik

Theo Bộ Quốc phòng Nga và thị trưởng Moscow, quân đội Ukraine đã nhắm mục tiêu vào thủ đô của Nga trong một cuộc tấn công phối hợp sử dụng UAV. Quân đội Nga tuyên bố, hơn 20 UAV đã bị bắn hạ ở các khu vực như Moscow, Bryansk, Kaluga và Tula vào rạng sáng 26/11.

"Một cuộc tấn công quy mô lớn bằng UAV đã được thực hiện trong đêm... Lực lượng phòng không đã bắn hạ các UAV ở khu vực Naro-Fominsk và quận Odintsovo khi chúng hướng tới Moscow", Sergey Sobyanin, thị trưởng Moscow đăng trên Telegram sáng 26/11. Một UAV khác bị bắn hạ gần thành phố Podolsk, gần Moscow.

Ông Sobyanin cho biết, các UAV không gây thương tích hoặc thiệt hại đáng kể ở Moscow, đồng thời cho biết thêm rằng các đơn vị khẩn cấp đã ứng phó với vụ việc và xác định vị trí mảnh vỡ.

Tuy nhiên, giới chức tại thành phố Tula, gần Moscow, cho biết, một UAV mất kiểm soát đã đâm vào tòa nhà cao tầng khiến một người bị thương

Quân đội Nga nói thêm, "một vụ tấn công khác của Ukraine cũng bị ngăn chặn trong đêm", và xác nhận rằng, ít nhất 11 UAV đã bị chặn ở 4 khu vực thuộc phía tây nam Moscow. Hai giờ sau, quân đội Nga tuyên bố 9 UAV khác cũng bị chặn ở cùng khu vực.

Theo đài RT, Kiev nhiều lần sử dụng các cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào "cơ sở hạ tầng của Nga" và tới cả thủ đô Moscow.

Đầu tháng này, một tướng Ukraine phụ trách các chiến dịch của UAV tuyên bố, Kiev đang chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công quy mô lớn bằng UAV nhằm vào Nga trong mùa đông này, khi cuộc chiến trên bộ dự kiến tạm lắng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Ngày 25/11, Ukraine cáo buộc Nga thực hiện cuộc tấn công bằng UAV lớn nhất từ trước tới nay, với hầu hết mục tiêu ở Kiev. Không quân Ukraine tuyên bố đã chặn hơn 70 UAV của Nga trong một đêm.

Tâm Hoa - RT

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN