Sức nóng khủng khiếp từ cái tên Taylor Swift

"Nữ tỷ phú âm nhạc" Taylor Swift sắp ra mắt album phòng thu thứ 11 - được dự đoán sẽ dễ dàng vượt qua con số 1 triệu bản. Bên cạnh đó, rất nhiều người vì muốn được gặp nữ thần tượng đã bị lừa tiền.

Album phòng thu mới của Taylor Swift được dự đoán sẽ rất thành công

11 giờ trưa ngày 19/4 (giờ Việt Nam), Taylor Swift trình làng album phòng thu thứ 11 trong sự nghiệp mang tên "The Tortured Poets Department", dự kiến phát hành dưới 3 định dạng bao gồm đĩa than, đĩa CD và băng cát-sét. Như vậy, sẽ có gần 20 phiên bản ấn phẩm vật lý cho album lần này của Taylor Swift.

Nhiều người hâm mộ rất nôn nóng để được thưởng thức siêu phẩm mới từ nữ ca sĩ

Mới đây, Hits Daily Double (chuyên trang cập nhật các tin tức liên quan đến ngành công nghiệp âm nhạc) đưa ra dự đoán album "The Tortured Poets Department" sẽ dễ dàng vượt qua con số 1 triệu bản và nhắm đến con số 2 triệu bản. “Nó sẽ lớn, rất lớn, vô cùng khủng khiếp. Nó sẽ lớn đến mức bạn không thể tưởng tượng được. Con số về doanh số mở màn khủng khiếp đến mức chúng tôi chưa sẵn sàng để chia sẻ với các bạn”.

Với sức hút của The Eras Tour và danh tiếng của nữ tỷ phú âm nhạc Taylor Swift trong những năm gần đây, nhiều người còn kỳ vọng rằng "The Tortured Poets Department" sẽ trở thành album có doanh số mở màn cao nhất mọi thời đại, vượt qua album "25" của Adele với doanh thu mở màn 3,8 triệu bản.

Trước đó, Taylor Swift đã có doanh số mở màn cao nhất trong sự nghiệp cùng album "1989" (Taylor’s Version) với 1,7 triệu bản trong tuần đầu tiên, tiêu thụ tổng cộng 3,8 triệu bản. Ngoài ra, "Midnights" (2022) đạt 1,6 triệu bản trong tuần đầu, tiêu thụ tổng cộng 7,2 triệu bản. 

Hàng ngàn người bị lừa tiền vì muốn gặp Taylor Swift

Taylor Swift thể hiện các bản hit suốt sự nghiệp của cô tại "The Eras Tour"

The Guardian đưa tin, ngân hàng Lloyds (Anh) thông báo, từ tháng 7 năm ngoái đến nay đã có hàng nghìn người trình báo việc bị lừa đảo khi mua vé trên mạng để xem buổi lưu diễn "Eras Tours" tại Xứ sở sương mù vào cuối năm nay. Nạn nhân là fan của Taylor Swift đã bị lừa từ 300 -1.000 bảng Anh (từ 10,5-31,5 triệu đồng), phần lớn mua vé qua trung gian. Những kẻ lừa đảo thường đánh vào tâm lý của fan khi rao bán vé giảm giá hoặc tại các buổi diễn đã “cháy vé” với giá cao hơn. Chúng yêu cầu nạn nhân chuyển khoản sau đó khóa mạng xã hội, chặn người dùng.

Không chỉ ở Anh, rất nhiều người hâm mộ Taylor Swift trên thế giới cũng điêu đứng trước chiêu trò của những kẻ lừa đảo.

Nhà báo kiêm người dẫn chương trình nổi tiếng Deb Knight mới đây đã chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo người hâm mộ. Theo đó, Deb Knight đọc được thông tin sang nhượng vé concert từ một người bạn trong danh sách bạn bè trên mạng xã hội. Cô lập tức nảy ra ý tưởng mua vé làm quà tặng sinh nhật cho con gái. Tuy nhiên sau đó Deb Knight đã phát hiện hành vi lừa đảo từ kẻ hack Facebook của người quen. Mặc dù Deb Knight đã liên hệ ngay với ngân hàng nhưng cũng không thể làm gì được. Cô đã mất hơn 1200 USD cho một tấm vé Taylor Swift không có thật.

Ước tính tại Anh, số lượng các vụ lừa đảo liên quan đến việc mua bán vé xem các buổi biểu diễn âm nhạc đã tăng 158% kể từ mùa hè năm ngoái, trong đó có chuyến lưu diễn của những ngôi sao như Beyonce, Coldplay, Harry Styles. Các chuyên gia chống gian lận khuyến cáo chỉ nên mua vé từ các nền tảng được ủy quyền, có sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng để tăng cường bảo vệ chống gian lận. 

Hải Phong (Theo The Guardian, Baidu)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN