Sự rời bỏ của nhà máy sản xuất iPhone để lại những thị trấn "ma"

Foxconn đang đóng cửa các nhà máy ở Trung Quốc để chuyển sang nơi khác và những thay đổi này đã được thể hiện rõ ràng.

Từ lâu, Apple đã vận hành hoạt động sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, hãng đã chuyển hướng sang các nơi khác. Khi các nhà máy sản xuất ở Ấn Độ và Việt Nam càng tăng trưởng, càng có ít sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc.

Ảnh minh hoạ.

Theo báo cáo của China Observer vào hôm thứ Hai, khu công nghiệp Foxconn ở Nam Ninh đang bị bỏ hoang. Từng là nơi tuyển dụng lên tới 50.000 người, giờ đây, nơi này gần như là một khu vực trống rỗng. Khi chuyển nhà máy sản xuất đi nơi khác, nhà máy này buộc phải đóng cửa.

Một người đàn ông địa phương cho biết, nhà máy đã từng cần nguồn thực phẩm cực lớn để phục vụ cho 50.000 nhân viên. Nhà máy cần 60 tấn gạo mỗi ngày, 280 con lợn, 1,2 triệu quả trứng và 80.000 con gà.

Không chỉ cơ sở này, cuộc di cư của các nhà máy đã ảnh hưởng đến các khu vực lân cận khác. Các tòa nhà chọc trời gần đó - được xây dựng để làm nơi ở cho nhân viên cũng đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh, ngay cả khi giảm giá mạnh.

Người dân địa phương không có nhiều hy vọng về việc Foxconn sẽ sớm sử dụng lại nhà máy này vì các biển báo đã bị gỡ bỏ. Chỉ có một vài tòa nhà đang được Foxconn tích cực sử dụng, phần lớn bị bỏ trống hoặc cho thuê. Các khu vực sản xuất bị mục nát và bị bỏ hoang là dấu hiệu cho thấy Foxconn đã thực hiện những thay đổi mạnh mẽ.

Nhà máy Foxconn tại Việt Nam là nơi sản xuất nhiều thiết bị của Apple.

Theo nhiều báo cáo, thiết bị từ các cơ sở này đã được đưa đến các nhà máy tương tự ở Việt Nam.

Tại các địa phương, việc mở các cơ sở sản xuất của Apple đã mang lại cho khu vực này sự giàu có đến không ngờ. Tuy nhiên, khi rút đi, nếu không có bất kỳ ngành công nghiệp dự phòng nào khác, việc kinh doanh ở khu vực này sẽ bị tổn hại không nhỏ.

Bình Minh - Apple Insider

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN