Quà tặng vàng đang là xu hướng quà Tết 2024?

Lộc vàng được tin là sẽ khai mở thịnh vượng, phú quý cho một năm hanh thông, xuôi thuận và sung túc. Do đó, mỗi dịp cận Tết, thị trường quà tặng vàng lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Xu hướng mua vàng, tặng lộc vàng đầu năm của người Việt

Theo phong thủy, màu vàng là màu của thịnh vượng, thể hiện sự may mắn và đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút tài lộc. Do đó, phong tục của người châu Á nói chung và người Việt nói riêng thường ưa chuộng sắm vàng để làm đẹp ngày Tết với niềm tin đeo trang sức vàng vào ngày đầu năm mới sẽ mang lại may mắn và cả năm sung túc. Không chỉ góp phần làm mới diện mạo đón Tết, vàng còn có giá trị bền vững, tích lũy theo thời gian nên mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người có thói quen mua vàng để cất giữ sau một năm làm việc tích góp hoặc trao tặng những người thân yêu thay cho lời chúc năm mới nhiều may mắn, thịnh vượng. Chị Nguyễn Hoàng Thanh Thủy (Quận 8, TP.HCM) hào hứng: “Truyền thống của gia đình mình nhiều năm nay là trước ngày 30 Tết mẹ sẽ mua một chỉ vàng. Sau thời khắc giao thừa, cả nhà chúc Tết xong, mẹ sẽ đặt chỉ vàng vào tủ, không mở ngăn tủ đó ra trong suốt tháng Giêng để cả năm được may mắn và sung túc tài lộc.”

Thêm vào đó, trải qua năm 2023 với nhiều cơn "gió ngược" về kinh tế, người tiêu dùng có sự cân nhắc nhiều hơn và chi tiêu thông minh hơn khi lựa chọn quà tặng dịp Tết. Thay vì chọn những món quà mang tính thời vụ, hữu hạn, xu hướng quà tặng Tết 2024 có sự chuyển dịch sang những món quà mang giá trị thực nhưng vẫn sang trọng, tinh tế và giàu ý nghĩa. Đó cũng chính là một trong những yếu tố khiến quà tặng vàng trở thành món quà được nhiều người lựa chọn dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Món quà chân tình đầu năm là lời chúc mừng năm mới ý nghĩa, gửi gắm những mong cầu tốt đẹp đến người nhận.

Có thể nói, việc mua vàng để làm đẹp vào dịp Tết hay trao nhau lộc vàng dịp đầu năm đều hàm chứa sự trân quý và mong muốn mang đến niềm vui cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Có trân quý, bạn mới hết lòng chăm chút, điểm tô để tạo nên vẻ đẹp. Mọi thứ đẹp thì Xuân – Tết mới vui trọn vẹn. Đẹp và vui không chỉ ở hình thức mà còn ở giá trị tinh thần và cảm xúc ở mỗi khoảnh khắc quây quần cùng gia đình, trao nhau những lời chúc và món quà tâm ý mừng năm mới.

“Vui như Tết – Quý như Vàng” với ngàn quà tặng độc đáo, ý nghĩa

Với đa dạng phong cách và kiểu dáng, các bộ sưu tập trang sức, vàng miếng, và quà tặng vàng PNJ là sự lựa chọn thông minh thể hiện tấm lòng trân quý dành tặng bản thân và những người thân yêu trong dịp Xuân - Tết 2024.

Đầu tiên không thể không nhắc đến bộ sưu tập (BST) trang sức mới mang tên Kim Bảo Như Ý. Kim Bảo Như Ý là biểu tượng độc quyền được PNJ phát triển và chính thức ra mắt vào dịp Tết 2024, góp phần tạo nên điểm nhấn riêng biệt và độc đáo so với các thiết kế trang sức khác trên thị trường. BST xoay quanh biểu tượng chủ đạo độc nhất kết hợp từ 4 biểu tượng may mắn đại diện cho những mong cầu về sự nghiệp, tài lộc, sức khỏe bình an và tình duyên dịp đầu năm mới. Hình ảnh mặt gậy như ý, cỏ 4 lá, đồng tiền và trái tim được lồng ghép và cách điệu khéo léo, trở thành một biểu tượng trang sức mới lạ, độc đáo và tinh tế để các quý cô tô điểm cho diện mạo ngày Xuân.

Trang sức Kim Bảo Như Ý không chỉ đại diện cho sự may mắn mà còn mang ngụ ý mong cầu vạn sự hanh thông, tốt đẹp.

Ngoài trang sức, vàng tài lộc cũng là tặng phẩm được nhiều người nhắm đến nhân dịp Tết Giáp Thìn. BST Vàng tài lộc Long Đáo Kim Niên của PNJ là món quà có giá trị thực thể hiện sự tinh tế, thấu hiểu và quan tâm trong bối cảnh kinh tế mùa “gió ngược”. Các quà tặng vàng Phát - Lộc - Tài - Phú - Quý - An đặt trang trọng trong hộp nhung đỏ với thiết kế độc đáo và đẳng cấp, phù hợp cho cả mục đích đầu tư tích lũy hay tiết kiệm. Vàng tài lộc Long Đáo Kim Niên chính là lộc vàng thiết thực cho những mong muốn bình dị và thực tế về tài chính – công danh – sự nghiệp – sức khỏe – bình an. Tùy theo mong cầu, bạn có thể chọn và ghép chữ theo gợi ý vàng tài lộc lẻ, bộ 2 (An - Phát, Lộc - Tài, Phú - Quý), bộ 3 (Tài - Lộc - Phát, Phú - Quý - An, Phát - Lộc - Tài, An - Phú - Quý) hoặc bộ 6 (An - Phát - Lộc - Tài - Phú - Quý,...) để có câu chúc ngày đầu xuân may mắn đem đến tính tích lũy bền lâu cho một năm Giáp Thìn 2024 đong đầy ấm áp.

Vàng tài lộc Long Đáo Kim Niên được chế tác tinh xảo là tặng phẩm vừa mang giá trị thực, vừa truyền tải trọn vẹn ý nghĩa tinh thần ngày Tết.

Tết đến Xuân về là thời điểm quan trọng đánh dấu một khởi đầu mới, với niềm tin và hy vọng về một năm mới khởi sắc, thịnh vượng. Đây cũng là thời điểm để ta gửi đến những người thân yêu sự quan tâm, thấu hiểu và những ước nguyện chân thành. Với thiết kế tinh tế, sang trọng và đẳng cấp, trang sức và quà tặng vàng từ PNJ sẽ thay bạn gửi trọn tâm ý nhân dịp Tết Giáp Thìn.

Tết là dịp để mọi người cảm nhận niềm vui khởi đầu một năm mới an khang, thịnh vượng. Tết vui vì ta có dịp làm mới, chăm chút cho những điều quanh mình. Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, PNJ lan tỏa thông điệp “Vui như Tết, Quý như Vàng” và truyền cảm hứng cho mỗi người để luôn vững tin và bền bỉ trên hành trình làm đẹp cả về hình thức lẫn giá trị tinh thần, cảm xúc cho bản thân và những người xung quanh. Trang sức và quà tặng vàng PNJ sẽ là lựa chọn thông minh để bạn tô điểm cho diện mạo và gửi trọn tâm ý đến bản thân và những người xung quanh.  

Xem thêm thông tin và hình ảnh sản phẩm tại đây.

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN