Những thực phẩm giàu sắt giúp chàng khỏe, đẹp

Những loại rau củ quả giàu iron này giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

Tiêu thụ đủ chất sắt là một phần quan trọng để giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh nhất có thể. Sắt không thể thiếu trong quá trình sản xuất huyết sắc tố, chịu trách nhiệm vận chuyển oxy đến các tế bào của bạn và từ đó giúp cơ thể bạn sản xuất năng lượng. Khoáng chất quan trọng này cũng hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn, bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng và thậm chí còn là thành phần cần thiết của chức năng nhận thức và hệ thần kinh khỏe mạnh.

Nếu bạn gặp phải vấn đề thiếu sắt, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, suy nhược, sương mù não và cuối cùng là suy tim. May mắn thay, có rất nhiều loại thực phẩm giàu chất sắt có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu hàng ngày và tránh những vấn đề này.

Dưới đây là một vài trong số những thực phẩm ngon miệng mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình để có thêm chất sắt. 

1. Thịt nạc

Thịt là một trong những lựa chọn giàu chất sắt nhất hiện có. Thịt bò, thịt cừu và thịt lợn là nguồn giàu chất sắt heme, cơ thể dễ dàng hấp thụ. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ một cách thường xuyên có thể dẫn đến những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

May mắn thay, thịt gia cầm là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những ngày bạn muốn loại bỏ thịt đỏ khỏi đĩa ăn của mình. Gà và gà tây cũng chứa sắt heme, mặc dù với lượng thấp hơn một chút so với thịt đỏ. Chúng vẫn là nguồn protein và sắt có giá trị.

2. Protein từ thực vật: đậu phụ và các loại đậu

Có một số lựa chọn protein từ thực vật cũng có thể bổ sung một lượng lớn chất sắt vào bữa ăn của bạn. Một lựa chọn đặc biệt là đậu phụ. Những sản phẩm làm từ đậu nành này không chỉ chứa nhiều chất sắt mà còn cung cấp một lượng protein tốt. Chúng đặc biệt có giá trị đối với người ăn chay và thuần chay.

Các loại đậu tạo ra một sự lựa chọn tuyệt vời khác. Đậu đỏ, đậu lăng, đậu xanh và các loại đậu khác là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời từ thực vật. Chúng cũng chứa chất xơ, tốt cho tiêu hóa và ít chất béo.

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngoài các protein giàu chất sắt, việc bổ sung ngũ cốc nguyên hạt vào bữa ăn của bạn là một cách tốt để tăng lượng chất sắt. Mặc dù ngũ cốc tinh chế có thể gây tổn hại lớn cho sức khỏe của bạn, nhưng ngũ cốc nguyên hạt lại là một câu chuyện khác.

Các loại ngũ cốc tăng cường, quinoa và các sản phẩm từ lúa mì nguyên hạt như bánh mì và mì ống đều chứa sắt. Hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế để tăng thêm lợi ích dinh dưỡng.

4. Rau lá xanh đậm

Thêm một số ít rau lá xanh đậm vào bữa ăn của bạn là một trong những cách dễ nhất để bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể. Trên thực tế, đây là một số siêu thực phẩm tốt nhất hiện nay. 

Rau bina, cải xoăn, củ cải và các loại rau lá xanh đậm khác là nguồn thực vật cung cấp chất sắt không phải heme. Mặc dù sắt không phải heme không dễ hấp thụ như sắt heme, nhưng việc tiêu thụ chúng cùng với thực phẩm giàu vitamin C có thể tăng cường khả năng hấp thụ.

My An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN