Những loại nước gây tăng cân, mụn mà bạn thường uống trong mùa hè

Khi nhiệt độ tăng lên và mặt trời rực rỡ, không gì có thể sánh bằng hương vị sảng khoái của đồ uống mùa hè.

Từ trà đá trái cây đến nước chanh mát lạnh, có vô số lựa chọn và hấp dẫn. Tuy nhiên, giữa vô số lựa chọn hấp dẫn, điều quan trọng là phải lưu ý đến tác động của chúng đối với sức khỏe của chúng ta. Nhiều đồ uống mùa hè chứa nhiều đường và xi-rô có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến và ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân .

Có hai loại đồ uống có vẻ tốt cho sức khỏe nên bỏ vì chúng có thể dẫn đến tăng cân nếu tiêu thụ quá mức và cũng gây tăng đột biến lượng đường trong máu. Chuyên gia tiết lộ rằng nước ép trái cây và sinh tố mua ở cửa hàng là những thứ nên tránh.

Nước trái cây

Nước ép trái cây, thường được coi là một lựa chọn đồ uống lành mạnh, đôi khi có thể là thủ phạm tiềm ẩn gây ra tình trạng tăng đột biến lượng đường trong máu và góp phần tăng cân. Mặc dù nước ép trái cây chứa các vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu nhưng chúng cũng là nguồn cung cấp đường tự nhiên đậm đặc, thiếu chất xơ có trong trái cây nguyên quả. Việc thiếu chất xơ này có thể dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột biến, sau đó khiến chúng ta cảm thấy đói và thèm ăn nhiều hơn. Ngoài ra, hàm lượng đường cao trong nước ép trái cây có thể dễ dàng góp phần làm dư thừa calo, dẫn đến tăng cân theo thời gian.

Mặc dù có hình ảnh tốt cho sức khỏe nhưng nhiều loại nước ép trái cây mua ở cửa hàng lại chứa đầy đường bổ sung, tương tự hoặc vượt quá hàm lượng đường trong nước ngọt. Việc thiếu chất xơ trong các loại nước ép này dẫn đến việc hấp thụ đường nhanh chóng, khiến máu tăng đột biến. Chúng nhiều đường và tạo điều kiện cho việc lưu trữ chất béo xung quanh vùng bụng.

Điều quan trọng là phải tiêu thụ nước ép trái cây một cách điều độ và chọn trái cây nguyên quả bất cứ khi nào có thể để giảm thiểu những tác động này và duy trì chế độ ăn uống cân bằng.

Sinh tố mua ở cửa hàng

Nhiều loại sinh tố mua ở cửa hàng được làm từ nước trái cây, sữa chua đông lạnh hoặc sữa chua có đường làm nền, tất cả đều là nguồn cung cấp đường đậm đặc. Những loại đường này có thể làm tăng lượng đường trong máu khi tiêu thụ, dẫn đến sản xuất insulin để xử lý đường tăng đột biến. Một số loại sinh tố mua ở cửa hàng có thể chứa các thành phần bổ sung như xi-rô, chất làm ngọt hoặc hương liệu, những chất này có thể làm tăng thêm hàm lượng đường và lượng calo trong đồ uống.

Sinh tố có thể chứa một lượng lớn đường từ nước ép trái cây, xi-rô, các sản phẩm từ sữa có đường và các thành phần khác. Hàm lượng đường trong sinh tố có thể khiến lượng đường trong máu tăng nhanh.

Lựa chọn sinh tố tự làm được làm từ trái cây, rau củ nguyên chất, nguồn protein và chất béo lành mạnh có thể là một lựa chọn thay thế lành mạnh hơn.

An My

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN