Mỹ tập kích, phá hủy các tên lửa Houthi đang đe dọa tàu trên Biển Đỏ

Quân đội Mỹ đã thực hiện một loạt cuộc tập kích vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen vào rạng sáng 24/1, tiêu diệt các mối đe dọa sắp hướng tới Biển Đỏ.

Quân đội Mỹ tiếp tục tấn công các cơ sở quân sự của Houthi ở Yemen. Ảnh: Philenews

Theo Reuters, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ ngày 24/1 tuyên bố: "Quân đội Mỹ xác định được vị trí các tên lửa ở khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen và nhận thấy chúng gây ra mối đe dọa với các tàu buôn và tàu Hải quân Mỹ trong khu vực. Quân đội Mỹ đã tấn công và phá hủy các tên lửa này".

Ít nhất 2 tên lửa chống hạm của Houthi bị phá hủy trong loạt tấn công mới, quân đội Mỹ cho biết thêm.

Kể từ khi Mỹ bắt đầu tấn công các cơ sở quân sự của Houthi ở Yemen vào ngày 11/1, Lầu Năm Góc cho biết đã phá hủy hoặc làm suy yếu 25 cơ sở triển khai và phóng tên lửa của Houthi, cũng như phá hủy hơn 20 tên lửa.

Lầu Năm Góc cũng cho biết, quân đội Mỹ đã tấn công các máy bay không người lái, hệ thống radar ven biển, hệ thống giám sát trên không của Houthi cũng như các khu vực cất giấu vũ khí.

"Chúng tôi rất tập trung vào việc nhắm vào các vũ khí mà Houthi sử dụng cho các vụ tấn công vào tàu bè quốc tế đi qua Biển Đỏ. Đây tiếp tục là trọng tâm trong hoạt động sắp tới của chúng tôi", thiếu tướng Patrick Ryder, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, nói ngày 23/1.

Ông Ryder lưu ý, cuộc tấn công gần nhất của Houthi là vào ngày 18/1 và điều này cho thấy các cuộc tấn công của Mỹ vào Yemen là có hiệu quả phần nào.

Theo một số chuyên gia, chiến lược mới của ông Biden khi tấn công các mục tiêu của Houthi ở Yemen là để làm suy yếu nhóm vũ trang này, thay vì muốn loại bỏ Houthi hay làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Tâm Hoa - RT

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN