Hết "đòi loại" Trường Giang ở show hot, Lê Dương Bảo Lâm tiếp tục gây tranh cãi vì thái độ với đàn em

Dù đã thanh minh là lời nói đùa nhưng những phát ngôn của Lê Dương Bảo Lâm vẫn bị đánh giá thiếu tinh tế.

Bước ra từ một cuộc thi diễn hài, Lê Dương Bảo Lâm trở thành cái tên được khán giả chú ý bởi sự hoạt ngôn, ứng biến nhanh nhạy trên sân khấu. Vài năm trở lại đây, anh hoạt động giải trí sôi nổi, tham gia nhiều chương trình truyền hình như "7 nụ cười xuân", "2 ngày 1 đêm"...

Lê Dương Bảo Lâm cùng Negav, Châu Bùi, Bích Phương 

Hậu trường chương trình "Hành trình rực rỡ" 

Mới đây nhất, anh tiếp tục xuất hiện trong show thực tế "Hành trình rực rỡ" với vai trò cast chính bên cạnh Trường Giang, Thúy Ngân, Bích Phương, Negav, Isaac. Trong một clip hậu trường do ê-kíp chương trình đăng tải cách đây không lâu, Lê Dương Bảo Lâm gây tranh cãi bởi một số phát ngôn bị nhận xét kém duyên.

Theo đó, rapper Negav vốn là cái tên mới trong làng giải trí, lần đầu tham gia show thực tế nên chưa "bắt nhịp" được với đàn anh. Sau một phần thi, anh hỏi: "Anh Lâm có thấy sự cố gắng của em không?", nam diễn viên hài thẳng thắn: "Không. Người ta lúc đi trên cát thì đi mũi đầu nhưng nó đi mũi ngón chân thứ 3 nên không đi nổi. Ai mà sống đời dạy nó hoài, đâu máu mủ đâu mà mỗi lần chơi mỗi lần dạy, miếng thì rớt tùm lum rồi”.

Lời nói đùa của Lê Dương Bảo Lâm với đàn em bị đánh giá kém tinh tế

Tiếp đó, Lê Dương Bảo Lâm hỏi lại Negav: “Em thấy ai nhạt nhẽo nhất?”, nam rapper đáp: “Em”. Nhưng khi được hỏi "Có thấy bản thân là gánh nặng không?", anh chàng thoải mái trả lời: "Không".

Tuy nhiên nam diễn viên hài ngồi cạnh liền nói: "Mình phải biết mình đang là gánh nặng chứ, tôi nghĩ em nên rời khỏi chương trình đi để người mới vào. Ban đầu khi mới quen em, tôi thấy bé này cũng dễ thương, trẻ trung nhưng khi làm việc tôi thấy gánh nặng trên đôi vai trĩu nhọc nhằn. Tôi nghĩ sự ngây thơ, trong sáng đó chỉ trong lúc phỏng vấn thôi nhưng nó kéo dài 7 tập rồi", "Thôi em ơi, em chỉ được cái đẹp chứ có được gì đâu".

Ngay sau đó, Lê Dương Bảo Lâm bày tỏ đó chỉ là những lời nói đùa, “tạo miếng hài” cho chương trình: "Nói chứ Negav đàng hoàng lắm mọi người. Người ta nói "thương cho roi cho vọt", tôi tỏ vẻ nạt nộ vậy thôi chứ thật ra đang uốn nắn bé".

Negav cũng bày tỏ lời cảm ơn đến đàn anh: "Tôi biết ơn anh Lâm lắm. Trước khi đi chương trình cách giao tiếp của tôi khác giờ, lúc nói chuyện đâu dám nhìn mọi người. Hiện giờ anh Lâm đã dạy tôi thay đổi rồi".

Trong suốt gần 7 tập, nam diễn viên hài cũng nhiều lần thể hiện sự quan tâm đến đàn em như khi biết sinh nhật Negav, anh là người bí mật chuẩn bị bánh kem làm món quà bất ngờ cho nam rapper hay dạy cách diễn tiểu phẩm trong chương trình.

Mặc dù đã lên tiếng giải thích nhưng những lời nói thẳng thắn của Lê Dương Bảo Lâm vẫn nhận về nhiều chỉ trích, cho rằng thiếu tinh tế và có thể ảnh hưởng đến tâm lý của Negav: "Biết là đùa mà tự nhiên nghe thấy tủi thân hộ Negav", "Anh Lâm cũng nửa quăng miếng nửa dạy mà nhiều khi thấy tội Negav, sợ nghe xong tối về tủi thân. Thôi không sao, Negav dễ thương mà", "Tự nhiên thấy ông Lâm kiểu quăng miếng mà nó bị hơi quá, tôi mà là Negav chắc sượng trân luôn quá"...

Trước đó anh cũng từng gây chú ý với những phát ngôn về Trường Giang

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Lê Dương Bảo Lâm có những phát ngôn thẳng thắn, gây chú ý trong show thực tế. Trước đó trong một clip hậu trường "2 ngày 1 đêm", ông bố 3 con nhiệt tình kể xấu Trường Giang khiến dàn cast cùng khán giả bật cười. Nam diễn viên còn hài hước "đòi loại" đàn anh khỏi chương trình vì lý do: "Nhiều khi mình trẻ, mình quăng miếng mà anh ấy sao ấy, không có hợp. Mình đang là Gen Z còn anh ấy là Gen già mà, vô nó kì lắm. Chúng tôi muốn loại mẹ già ở nhà luôn".

Tuy nhiên Dương Lâm cùng Trường Giang có mối quan hệ thân thiết, những lời chia sẻ đó chỉ là tấu hài để mang lại giây phút thư giãn cho ê-kíp và khán giả. Ông xã Nhã Phương cũng không quá để tâm đến những lời nói bông đùa này. 

Tuệ Lâm

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN