Cách giặt áo len cashmere đắt tiền để không làm hỏng nó

Mẹo để có được chiếc áo len cashmere của bạn ở trạng thái hoàn hảo

Cách tốt nhất: Cách giặt tay áo len cashmere

Cashmere có thể là một chất liệu linh hoạt để mặc, nhưng nó lại rất mỏng manh. Bất cứ thứ gì có cảm giác mềm mại như vậy sẽ cần rất nhẹ nhàng để giữ cho nó trông đẹp nhất. Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc, “Bạn có thể giặt đồ len cashmere bằng tay không?” câu trả lời là “Có và bạn nên giặt.”

Thực ra, quá trình giặt tay một chiếc áo len cashmere tương đối đơn giản. Bắt đầu bằng cách đổ đầy nước ấm vào bồn, bồn rửa hoặc một số thùng lớn khác. Sau khi đầy, hãy thêm một lượng chất tẩy rửa nhẹ nhàng, an toàn cho vải cashmere và trộn đều cho đến khi bạn nhận được một ít bọt. Sau đó là lúc bắt đầu ngâm. Lần lượt giặt từng bộ quần áo, nhúng áo len cashmere vào nước giặt cho đến khi ngập hoàn toàn và xoay nhẹ trong khoảng một phút.

Sau khi cho tất cả áo len vào bồn, hãy ngâm chúng trong tối đa 30 phút. Điều đó sẽ cho chất tẩy rửa có thời gian để thực hiện công việc của nó. Sau đó, xả nước và rửa sạch len cashmere bằng nước mát. Bạn muốn loại bỏ tất cả bọt xà phòng.

Tại thời điểm này, Đừng vắt áo len của bạn. Điều này sẽ làm giãn sợi vải đan và làm cho chiếc áo len cashmere của bạn bị biến dạng và không vừa vặn. Thay vào đó, hãy vo tròn chúng và vắt càng nhiều nước càng tốt. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để sấy khô.

Cách dễ dàng: Cách giặt vải cashmere bằng máy

Bạn cần làm sạch áo len cashmere nhưng không muốn làm bằng tay? Máy giặt vẫn là một lựa chọn, nhưng có một số biện pháp bạn nên thực hiện để giữ cho chiếc áo len cashmere của mình an toàn nhất có thể. Trước hết, bạn nên đầu tư vào một túi giặt bằng lưới - nó sẽ giữ cho sợi cashmere không tiếp xúc với máy giặt và bị mòn hoặc vướng víu.

Thứ hai, bạn phải đảm bảo máy đang ở chế độ hoạt động nhẹ nhàng nhất. Đảm bảo nhiệt độ nước được đặt thành nước lạnh và tốc độ vắt ở mức thấp, nếu không, áo len của bạn có nguy cơ bị co lại hoặc bị nỉ. Cuối cùng, lấy áo len của bạn ra phơi khô ngay khi có tiếng chuông kêu để giảm nếp nhăn. Và bạn không dám nghĩ tới việc ném thẳng nó vào máy sấy.

Cách làm khô cashmere

Điều mà nhiều người mắc sai lầm thực ra không phải ở cách họ giặt vải len cashmere mà là ở cách họ phơi khô nó. Lời khuyên của chúng tôi: tránh xa máy sấy. Không khí nóng bên trong nổi tiếng là nguyên nhân khiến áo len bị co lại đến kích cỡ không thể mặc được, ngay cả khi chúng được đặt ở chế độ được cho là an toàn với len. Nó chỉ không đáng để mạo hiểm.

Để quá trình sấy khô diễn ra nhẹ nhàng hơn, hãy định hình lại áo len của bạn như trước khi giặt, đặt trên giá phơi và để khô trong không khí. Quá trình này có thể mất tới 8 giờ hoặc lâu hơn nếu đó là áo len đặc biệt dày. Đúng, đó là một quá trình chậm nhưng đó là cách duy nhất để đảm bảo chiếc áo len của bạn vừa vặn khi hoàn tất.

Bạn đừng treo áo len lên móc để phơi vì làm như vậy sẽ làm vải bị giãn. Chưa kể, bạn sẽ có những vết phồng kỳ lạ trên vai từ các góc của móc treo.

Nếu bạn cần áo len khô nhanh hơn, hãy đặt nó xuống giữa hai chiếc khăn khô và cuộn cả ba chiếc lại như một chiếc túi ngủ. Sau đó trải khăn ra, thay khăn bằng khăn mới khô và lặp lại. Điều này sẽ không loại bỏ hết nước khỏi áo len nhưng sẽ giúp giảm thời gian phơi trên giá phơi.

Vậy là bạn đã giặt (và sấy khô) thành công chiếc áo len cashmere của mình.

Quang Tân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN