Bộ trưởng Quốc phòng Israel gặp binh sĩ ở tiền tuyến, nói sẽ "sớm thấy Gaza từ bên trong"

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Minister Gallant, Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các tướng lĩnh cấp cao ngày 19/10 đã gặp các binh sĩ ở tiền tuyến trong khi các đơn vị chiến đấu sẵn sàng chờ lệnh tiến vào Dải Gaza.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Minister Gallant trò chuyện với các binh sĩ đóng quân gần Gaza.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Gallant nói với binh sĩ đóng quân gần Dải Gaza rằng, sẽ sớm có mệnh lệnh tấn công, theo tờ Times of Israel.

"Hiện mọi người nhìn thấy Gaza từ xa, nhưng sẽ sớm thấy nó từ bên trong. Lệnh tấn công sẽ sớm được ban bố", ông Gallant nói, lưu ý với các binh sĩ rằng quân đội đang chuẩn bị cho cuộc giao tranh kéo dài với đối phương.

Cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Nentanyahu đã tới thăm một đơn vị khác ở tiền tuyến gần Gaza, nói rằng Israel đang trên đường tới chiến thắng.

“Chúng ta sẽ giành chiến thắng bằng tất cả sức mạnh", ông Netanyahu nói với các binh sĩ. “Cả đất nước Israel đứng sau các bạn và chúng ta sẽ tấn công mạnh mẽ kẻ thù để giành chiến thắng".

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 19/10 cũng tới tiền tuyến gặp các binh sĩ quân đội.

Tư lệnh Bộ chỉ huy miền Nam Israel, thiếu tướng Yaron Finkelman nói chiến dịch trên bộ sắp tới ở Gaza sẽ "kéo dài và căng thẳng". "Chúng ta sẽ tấn công mạnh mẽ đối phương", tướng Finkelman nói với các binh sĩ. "Chúng ta sẽ đánh bại đối phương trên lãnh thổ của chúng. Đây sẽ là cuộc chiến khó khăn, lâu dài và đầy căng thẳng".

Theo tờ Times of Israel, quân đội Israel đã hoàn tất việc tập hợp binh lực và vũ khí gần Dải Gaza, chỉ còn chờ lệnh tấn công từ cấp lãnh đạo.

Trong những ngày qua, nhiều lãnh đạo phương Tây đã thăm Israel, thể hiện sự ủng hộ với quốc gia Trung Đông, nhưng cũng tạo ra áp lực buộc Israel đề ra kế hoạch lâu dài cho vấn đề Dải Gaza.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố sẽ thăm Israel "trong vài ngày hoặc vài tuần tới". Israel được cho là tránh mở chiến dịch trên bộ khi các lãnh đạo nước ngoài đang đến thăm.

Hôm 19/10, quân đội Israel đã mở cuộc đột kích ở khu Bờ Tây, bắt giữ "63 người được cho là có liên hệ với Hamas, bao gồm Hassan Yousef, phát ngôn viên của Hamas ở khu Bờ Tây", theo CNN.

Nhật Minh - Times of Israel

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN