10 địa điểm trong mơ dành cho người nghỉ hưu hoặc "chữa lành"

Nếu bạn có ý định nghỉ việc và muốn tìm một nơi nào đó ở nước ngoài để sinh sống, hãy cân nhắc 10 địa điểm này.

Trang International Living vừa công bố Chỉ số hưu trí toàn cầu hằng năm, tiết lộ những nơi tốt nhất để nghỉ hưu trên thế giới với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, danh sách này không dành riêng cho những người về hưu, nó hoàn hảo cho những ai muốn thoát khỏi cuộc sống bộn bề hiện tại.

1. Costa Rica

Costa Rica nổi tiếng về sự an toàn, ổn định chính trị, người dân thân thiện. Mặc dù giá cả ở Costa Rica cao nhất ở khu vực châu Mỹ Latinh nhưng cơ sở hạ tầng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và dịch vụ phát triển mà bạn nhận được ở đây vượt trội so với hầu hết các nước láng giềng.

2. Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đứng số 1 trong danh sách năm 2023 của International Living, sự tụt hạng nhẹ trong bảng xếp hạng năm nay không làm giảm đi sức hấp dẫn của đất nước này với tư cách là điểm đến hàng đầu ở châu Âu đối với người nước ngoài.

Sức hấp dẫn của Bồ Đào Nha nằm ở sự đa dạng của nó, cung cấp mọi thứ từ nét quyến rũ truyền thống của các thị trấn cổ cho đến cuộc sống thư thái trên bãi biển và những vùng nông thôn rải rác với vườn nho tuổi đời hàng thế kỷ.

3. Mexico

Mexico đứng ở vị trí thứ 3 trong năm nay, cung cấp nhiều lựa chọn về lối sống, thích hợp cho những người muốn sống thoải mái.

Với sự kết hợp của các thành phố thuộc địa, những bãi biển nhiệt đới và khí hậu đa dạng, Mexico thu hút nhiều người nước ngoài tới sinh sống.

Ở Mexico, chi phí sinh hoạt thấp hơn đáng kể so với nhiều thành phố của Mỹ, cho phép người dân thường xuyên đi ăn ngoài, tham gia các hoạt động văn hóa và du lịch trong nước.

4. Panama

Việc Panama sử dụng đồng đô la Mỹ giúp loại bỏ những vấn đề đau đầu về trao đổi tiền tệ. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe của quốc gia này được xếp vào hàng tốt nhất trên toàn cầu. Thêm vào đó, quy mô của đất nước cho phép di chuyển nhanh chóng từ những bãi biển yên bình sang sự ồn ào của thành phố Panama.

Trên khắp nước, từ thủ đô nhộn nhịp cho đến vùng cao nguyên yên tĩnh, du khách hoàn toàn có thể tìm thấy một nơi phù hợp với mình.

5. Tây Ban Nha

Theo International Living, sức hấp dẫn của Tây Ban Nha không chỉ nằm ở cảnh quan ngập tràn ánh nắng mà còn ở hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới.

Với một trong những nơi có chi phí sinh hoạt thấp nhất ở châu Âu, điều này có nghĩa là người nước ngoài có thể tận hưởng lối sống sôi động và nền ẩm thực tuyệt vời của Tây Ban Nha mà không phải tốn quá nhiều tiền.

6. Ecuador

Với sự kết hợp tuyệt đẹp giữa bãi biển, núi non và rừng nhiệt đới, không có gì ngạc nhiên khi International Living gọi Ecuador là thiên đường mới nổi cho người nước ngoài. Chi phí sinh hoạt ở đây có thể mang lại một lối sống thoải mái, thậm chí sang trọng cho du khách.

Ecuador không chỉ thân thiện với ngân sách mà còn có nền văn hóa phong phú và đa dạng về địa lý. Ngoài ra, nơi đây có khí hậu rất dễ chịu.

7. Hy Lạp

Theo International Living, Hy Lạp là ví dụ điển hình về lối sống mà nhiều người về hưu tìm kiếm như chi phí sinh hoạt thấp ở một điểm đến xinh đẹp, khí hậu ấm áp với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, giá cả phải chăng.

Chi phí sinh hoạt ở Hy Lạp có thể thấp hơn đáng kể so với ở Mỹ (ví dụ, chi phí nhà ở thấp hơn tới 75%). Thêm vào đó, lối sống Địa Trung Hải thoải mái và lành mạnh được nhiều người yêu thích.

8. Malaysia

Khi nói đến những nơi mà bạn có thể nghỉ việc và sống với chi phí phải chăng ở châu Á, International Living gọi Malaysia là “viên ngọc ẩn”. Với sự pha trộn độc đáo giữa cảnh quan tuyệt đẹp, người dân thân thiện và chi phí sống phù hợp, quốc gia này đã được xếp hạng thu hút người nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới trong hơn 400 năm.

9. Pháp

Pháp không chỉ là một điểm đến trong mơ đẹp như tranh vẽ mà còn là nơi mà chi phí sinh hoạt có thể thấp hơn đáng kể so với ở Mỹ, đặc biệt nếu bạn tránh các khu dân cư cao cấp ở Paris.

International Living ca ngợi Pháp là tinh hoa của cuộc sống tinh tế của người châu Âu, nơi có mọi thứ từ trượt tuyết trên núi cao đến những vùng có nhiều vườn nho. Đất nước này mang đến sự kết hợp giữa văn hóa cao cấp, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời và lối sống vừa sôi động vừa phải chăng.

10. Colombia

Trang International Living ca ngợi Colombia vì vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, con người thân thiện và giá cả phải chăng.

Đất nước này được biết đến với nhiều cảnh quan như đồn điền cà phê, những ngọn núi phủ tuyết, những bãi biển uốn lượn tuyệt đẹp.

Ngoài ra, Colombia là quốc gia đa dạng sinh học thứ hai trên thế giới, mang đến những trải nghiệm phong phú cả về môi trường đô thị và môi trường tự nhiên. Sự cởi mở của người Colombia đảm bảo rằng người nước ngoài cảm thấy được chào đón.

PHƯƠNG HẰNG (Theo Forbes)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN