Vingroup nói gì về thông tin bán cổ phần mảng giáo dục và y tế trên Reuters?

Vingroup khẳng định không có kế hoạch bán cổ phần tại Vinmec và Vinschool. 
Trước đó Reuters dẫn hai nguồn thạo tin cho biết tập đoàn Vingroup đang cân nhắc bán cổ phần chi phối tại Vinschool và Vinmec.
“Chúng tôi khẳng định không có kế hoạch bán cổ phần Vinmec và Vinschool. Vinmec và Vinschool có ý nghĩa quan trọng trong hệ sinh thái của Vingroup và chúng tôi vẫn cam kết phát triển hệ thống này trở nên tốt đẹp, toàn diện hơn”, Vingroup cho biết trong thông cáo báo chí chiều 11/9.
Vingroup cho biết vẫn liên tục tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước để phát triển và nâng tầm Vinmec lên tầm đẳng cấp quốc tế. Với Vinschool, Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam không có kế hoạch mở rộng quốc tế nên không có kế hoạch hợp tác.
Trước đó vào lúc 14h37 trên tờ Reuters - tờ báo uy tín có trụ sở tại Anh có đăng bài viết độc quyền dẫn hai nguồn tin của họ nói rằng Tập đoàn Vingroup của Việt Nam đang xem xét bán cổ phần kiểm soát tại các đơn vị y tế và giáo dục của mình.
Hai nguồn tin am hiểu trực tiếp cho biết, khi tập đoàn này loại bỏ các mảng kinh doanh không cốt lõi và củng cố bảng cân đối kế toán trong bối cảnh lợi nhuận sụt giảm.
Vingroup noi gi ve thong tin ban co phan mang giao duc va y te tren Reuters?
 Thông tin trên Reuters cho rằng Vingroup bán cổ phần mảng y tế và giáo dục 
Năm 2012, mảng y tế chính thức ra đời khi Vingroup ra mắt thương hiệu Vinmec và đưa vào hoạt động Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.
Đến năm 2013, Tập đoàn gia nhập lĩnh vực giáo dục với thương hiệu Vinschool. Hiện nay, Vinschool có hệ thống các cơ sở từ mầm non đến trung học, bên cạnh đó Tập đoàn mới xây dựng và đưa vào trường đại học VinUni.
Hoạt động chừng chưa đầy 3 năm, đến năm 2016, Vingroup chính thức công bố chuyển đổi các lĩnh vực y tế và giáo dục sang mô hình doanh nghiệp xã hội.
Trong một bài chia sẻ với báo chí về vấn đề Tập đoàn sao không rút khỏi mảng y tế cùng giáo dục thay vì bán lẻ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang cho biết: “Y tế và giáo dục là lĩnh vực hoạt động phi lợi nhuận. Đó là lựa chọn chủ động của chúng tôi và sẽ tiếp tục theo đuổi”.
Với sự khẳng định chắc nịch từ vị lãnh đạo của Vingroup, trong tương lai gần Tập đoàn vẫn chưa có ý buông đi mảng y tế và giáo dục.
GL

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN