Văn Phú - Invest khẳng định không trốn thuế

Văn Phú - Invest khẳng định công ty không có hành vi trốn thuế và không bị xử phạt hành chính về hành vi trốn thuế như quyết định ban đầu.
Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa công bố văn bản giải trì của Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest (VPI) về kết quả làm việc với cơ quan thuế.
Theo Văn Phú - Invest, trên cơ sở nội dung biên bản làm việc với đoàn thanh tra thuế, Cục thuế Hà Nội đã hiệu chỉnh quyết định số 3333 ngày 16/6 theo hướng bỏ căn cứ xử phạt doanh nghiệp này về hành vi trốn thuế do sử dụng hóa đơn không hợp pháp theo khoản 1, điều 17 Nghị định 125/2020/NĐ-CP.
Gửi kèm quyết định của Cục thuế Hà Nội đã hiệu chỉnh, Văn Phú - Invest khẳng định công ty không có hành vi trốn thuế và không bị xử phạt hành chính về hành vi trốn thuế như quyết định ban đầu.
Van Phu - Invest khang dinh khong tron thue
 VPI khẳng định Công ty không trốn thuế.
Theo Cục thuế Hà Nội, Công ty Văn Phú - Invest khai khấu trừ thuế GTGT hóa đơn mua vào của doanh nghiệp có thông báo bỏ địa chỉ kinh doanh (trước thời điểm có thông báo của cơ quan thuế) không đủ hồ sơ theo định.
Về thuế thu nhập doanh nghiệp, Văn Phú - Invest hạch toán chi phí không phục vụ sản xuất kinh doanh, hạch toán chi phí hóa đơn mua hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp có thông báo bỏ địa chỉ kinh doanh (trước thời điểm có thông báo của cơ quan thuế) không đủ hồ sơ theo định.
Do đó, doanh nghiệp này bị phạt tiền hơn 52 triệu đồng do có hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp; kê khai sai thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 nhưng không dẫn đến thiếu số phải nộp.
Về biện pháp khắc phục hậu quả, Cục thuế Hà Nội yêu cầu Văn Phú - Invest nộp đủ hơn 190 triệu đồng thuế thu nhập doanh nghiệp còn thiếu và hơn 130 triệu đồng tiền chậm nộp thuế và chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.
Hà Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN