Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh số kỷ lục đạt 20,3 triệu USD trong tháng 7

Hiệp định EVFTA từ tháng 8 sẽ là bước ngoặc lớn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu đặc biệt là các doanh nghiệp thủy sản khi cánh cửa thị trường lớn Châu Âu sẽ mở ra.

CTCP Thực phẩm Sao Ta (HoSE: FMC) vừa thông báo sản lượng tôm chế biến 2.268 và doanh số đạt 20,3 triệu USD trong tháng 7, đây là tháng xuất khẩu tôm đạt doanh số cao nhất lịch sử.

Năm 2020 là năm COVID nên phần lớn các doanh nghiệp xuất khẩu đều gặp khó khi giao thương bị hạn chế do các nước đóng cửa.

FMC duy trì mức lợi nhuận tăng trưởng nhẹ trong 6 tháng đầu năm là tín hiệu khả quan, đặc biệt trong tháng 7 có sự tăng tốc trong doanh thu báo hiệu cho 6 tháng cuối năm đầy lạc quan với FMC khi thế giới sẽ dần dần bước vào sự hồi phục và mở cửa.

Thuc pham Sao Ta ghi nhan doanh so ky luc dat 20,3 trieu USD trong thang 7
 

Bên cạnh đó, Hiệp định EVFTA từ tháng 8 sẽ là bước ngoặc lớn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu đặc biệt là các doanh nghiệp thủy sản khi cánh cửa thị trường lớn Châu Âu sẽ mở ra. Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực từ 1/8 hỗ trợ rất lớn cho các mặt hàng xuất khẩu sang châu Âu, đây là cũng là một trong 3 thị trường xuất khẩu tôm chủ lực của Sao Ta.

EVFTA sẽ là hiệp định có tác động mạnh nhất, tạo một bước ngoặt lớn về cơ cấu thị trường cho mặt hàng tôm của Việt Nam. Cụ thể, gần 50% số dòng thuế đang có thuế suất cơ sở 0-22%, trong đó phần lớn thuế cao từ 6-22%, sẽ được giảm về 0%. Khoảng 50% số dòng thuế còn lại có thuế suất cơ sở 5,5-26% sẽ được về 0% sau từ 3 - 7 năm.

Báo cáo tài chính quý 2 cho thấy lãi ròng tăng nhẹ 2% lên hơn 52 tỷ đồng từ mức gần 51 tỷ đồng của cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng, Sao Ta có doanh số tiêu thụ 68,4 triệu USD và lãi sau thuế xấp xỉ so cùng kỳ đạt hơn 92 tỷ đồng.

Điểm đáng chú ý trong 6 tháng đầu năm là dòng tiền hoạt động kinh doanh chính âm tới 380 tỷ đồng, trong khi đó cùng kỳ lại dương 93 tỷ đồng. Để bù đắp hoạt động kinh doanh thâm hụt vốn, doanh nghiệp đã phải huy động chủ yếu dòng tiền tài chính là 392 tỷ đồng, chủ yếu là tiền đi vay.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN