Thép Nam Kim đã chi khoảng 78 tỷ để mua 10 triệu cổ phiếu quỹ

Thép Nam Kim mới đây có thông báo đã chi ra 78 tỷ đồng để hoàn tất mua vào 10 triệu cổ phiếu quỹ.

Mới đây, CTCP Thép Nam Kim (HoSE: NKG) thông báo đã mua xong 10 triệu cổ phiếu để làm cổ phiếu quỹ như đăng ký trong thời gian giao dịch từ 2-30/6 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Giá mua bình quân là 7.800 đồng/cp, như vậy, Thép Nam Kim đã phải chi 78 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch. Hiện tại, Thép Nam Kim có tất cả 10 triệu cổ phiếu quỹ.

Được biết, nguồn vốn để mua vào lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2019, thặng dư vốn cổ phần trên báo cáo tài chính riêng lẻ kiểm toán năm 2019.

Thep Nam Kim da chi khoang 78 ty de mua 10 trieu co phieu quy
 

Về kết quả kinh doanh, Công ty ghi nhận lợi nhuận quý 1/2020 đạt gần 42 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 102 tỷ đồng, nhưng dòng tiền hoạt động kinh doanh vẫn âm. Cụ thể, dòng tiền hoạt động kinh doanh chính âm 873 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái dương 1.064 tỷ đồng.

Ông Vũ cho rằng xét tổng thể thì dòng tiền của Công ty vẫn dương, riêng dòng tiền hoạt động kinh doanh âm hơn 800 tỷ đồng. Ông cũng khẳng định dòng tiền kinh doanh âm nhưng mang dấu hiệu tích cực.

Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, Ban lãnh đạo Công ty cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình xuất khẩu trong tháng 4 và tháng 5 bị giảm sút và bị ảnh hưởng rất lớn.

Tuy vậy trong tháng 6, tình hình ổn định trở lại, NKG đã đẩy xuất khẩu và nhận đơn hàng cho tháng 6 và 7. Trong khi đó, sản lượng tiêu thụ nội địa ổn định và có tăng nhẹ. Tổng sản lượng quý 2 ước tính so với bình thường dự đoán giảm khoảng 15%.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN