Suất ăn Hàng không Nội Bài lỗ 52 tỷ đồng cả năm 2020 do COVID-19

CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài (NCS) tiếp tục ghi nhận thêm khoản lỗ hơn 8 tỷ đồng trong quý 4/2020. 
Theo đó, riêng quý 4, doanh thu thuần chỉ đạt 64 tỷ đồng giảm 60% so với cùng kỳ, giá vốn hàng bán chiếm tới gần 97% trong doanh thu thuần khiến lợi nhuận gộp chỉ còn hơn 2 tỷ đồng chưa bằng 1/10 cùng kỳ 2019.
Trong kỳ chi phí tài chính vẫn ở mức cao với gần 6 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm phân nửa nhưng Suất ăn Hàng không Nội Bài vẫn lỗ hơn 8,6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi sau thuế đạt gần 3,9 tỷ đồng, theo đó đây là quý thứ 3 thua lỗ liên tiếp của Công ty.
Lũy kế cả năm 2020, NCS mang về 254 tỷ đồng doanh thu giảm 61% so với cùng kỳ, lỗ gần 52 tỷ đồng trong khi năm trước có lãi gần 34 tỷ.
Suat an Hang khong Noi Bai lo 52 ty dong ca nam 2020 do COVID-19
NSC báo lỗ đầu tiên trong 10 năm qua. 
Công ty cho biết do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 doanh thu cung cấp suất ăn đã giảm tới hơn 344 tỷ đồng do số lượng các chuyến bay trong năm giảm, một số hàng quốc tế dừng bay và các hãng bay nội địa giảm số chuyến bay.
Bên cạnh đó NCS cho rằng tình hình COVID-19 tiếp tục có những diễn biến khó lường và có những sự không chắc chắn. Trên thế giới, dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến xấu và chưa được kiểm soát. Sự không chắc chắn này đặt ra các câu hỏi về sự suy giảm giá trị của một số tài sản nhất định và gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình tài chính, kết quả kinh doanh của công ty.
Do tình hình diễn biến phức tạp nên sự ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn chưa được đánh giá đầy đủ. Tuy nhiên rất có thể đại dịch COVID-19 sẽ tiếp tục ảnh hưởng đáng kể tới doanh thu và kết quả hoạt động trong giai đoạn tiếp theo của công ty, mức độ cụ thể phụ thuộc vào thời gian kéo dài của dịch bệnh và tình hình kiểm soát của chính phủ.

Hiện tại, Công ty có vốn điều lệ gần 180 tỷ đồng, trong đó Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sở hữu 60,18%, CTCP Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) nắm 10,03% vốn, Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng không Việt Nam nắm 1,7% vốn cùng một số nhà đầu tư khác (nắm 28,09% vốn còn lại).

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN