Sợi Thế Kỷ dựa vào đâu đưa ra kế hoạch lợi nhuận 2021 tăng 48%?

STK kỳ vọng, Bộ Công Thương sẽ công bố quyết định về điều tra chống bán phá giá đối với sợi polyester filament (PFY) nhập khẩu vào Việt Nam. Điều này có lợi (như thuế nhập khẩu cao) sẽ củng cố cho khả năng cạnh tranh của STK với sản phẩm sợi nguyên sinh nhập khẩu.
VCSC chia sẻ thông tin tại buổi gặp gỡ NĐT tổ chức trực tuyến của CTCP Sợi Thế Kỷ (HoSE: STK) về tình hình HĐKD 2020, triển vọng năm 2021 và kế hoạch mở rộng kinh doanh trong trung hạn.
Nhìn chung, STK sẽ phục hồi kinh doanh mạnh mẽ trong năm 2021 và triển vọng tích cực của mảng sợi tái chế.
VCSC cho rằng, triển vọng kinh doanh ngắn hạn của STK duy trì tích cực, trong đó được dẫn dắt bởi nhu cầu may mặc phục hồi và chuyển đổi cơ cấu sản phẩm sang mảng sợi tái chế có biên lợi nhuận cao. Công ty duy trì kế hoạch doanh thu/LNST 2021 tương ứng với mức tăng trưởng 34% và 48% so cùng kỳ.
Soi The Ky dua vao dau dua ra ke hoach loi nhuan 2021 tang 48%?
 
Ban lãnh đạo STK cho biết, công ty sẽ có 2 dự án trung hạn tăng công suất hoạt động thêm 80% vào năm 2023. Công suất tăng thêm này sẽ phục vụ đơn hàng gia tăng đến từ các khách hàng thương hiệu của STK.
STK kỳ vọng trong vài tuần tới, Bộ Công thương sẽ công bố quyết định về điều tra chống bán phá giá đối với sợi polyester filament (PFY) nhập khẩu vào Việt Nam. Một quyết định có lợi (như thuế nhập khẩu cao) sẽ củng cố cho khả năng cạnh tranh của STK với sản phẩm sợi nguyên sinh nhập khẩu.
Trước đó, STK dự báo kinh doanh năm 2021 với doanh thu gần 2,358 tỷ đồng. Đồng thời lợi nhuận trước thuế và sau thuế được Công ty dự kiến lần lượt đạt 245 tỷ đồng và 213 tỷ đồng.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN