PV GAS dự kiến cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp từ quý 2

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS, HoSE: GAS) cho biết dự kiến từ quý 2/2024, sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp.
Theo PV GAS, sau thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu, đầu tư xây dựng… Tổng công ty đã sẵn sàng đưa LNG ra thị trường. PV GAS doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ Công thương cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG.
Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải của PV GAS cũng là kho chứa và cảng nhập LNG duy nhất tại Việt Nam đã được hoàn thành và sẵn sàng cung cấp LNG tái hóa cho các hộ tiêu thụ tại khu vực Đông Nam Bộ.
PV GAS du kien cung cap LNG cho khach hang cong nghiep tu quy 2
 Tàu chở LNG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.
 PV GAS cũng đã hoàn thành trạm xe nạp bồn và sẽ đưa vào hoạt động từ quý 1/ 2024. Ngoài ra, PV GAS cũng đang thực hiện giai đoạn 2 với công suất kho lên 3 triệu tấn/năm vào năm 2026, đồng thời triển khai dự án kho cảng trung tâm LNG Sơn Mỹ tại Bình Thuận với công suất 2 giai đoạn lên đến 6 triệu tấn/năm, phục vụ cho 2 nhà máy điện Sơn Mỹ và khu vực Nam Trung Bộ.
Tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, PV GAS cũng tìm kiếm, lựa chọn địa điểm để đầu tư 2 kho cảng LNG trung tâm với công suất mỗi trung tâm 3 triệu tấn/năm.
Như vậy, 4 kho cảng LNG trung tâm của PV GAS đã và đang dự kiến triển khai đầu tư sẽ có tổng công suất lên đến 15 triệu tấn/năm.
Bên cạnh đó, để đảm bảo nguồn cung LNG ổn định, PV GAS đã làm việc và ký kết nhiều hợp đồng với các nhà cung cấp LNG lớn đến từ nhiều khu vực khác nhau trên thế giới như: Hoa Kỳ, khu vực Châu Âu, Trung Đông, Châu Á....
Các nhà cung cấp LNG cũng rất đa dạng, từ nhà sản xuất đến các công ty thương mại. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN