PNJ sẽ đóng cửa một số cửa hàng để chung tay đẩy lùi Covid-19

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa có thông báo sẽ tiến hành đóng cửa tạm thời một số cửa hàng trong hệ thống để chung tay ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

PNJ cho biết cùng hòa nhịp với những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh của Chính Phủ, công ty PNJ sẽ tiến hành đóng cửa tạm thời một số cửa hàng trong hệ thống khi có các yêu cầu của các cơ quan Nhà nước.

“Cụ thể, trong ngày 26 và 27/3, chúng tôi đã tạm đóng cửa một số cửa hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Tùy theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của chính quyền địa phương, công ty PNJ sẽ tiếp tục tạm đóng thêm hay mở cửa trở lại các cửa hàng trong hệ thống", đại diện PNJ cho biết.

Trong thời gian này, kênh online của PNJ và những cửa hàng ngoài vùng dịch sẽ vẫn được duy trì thông suốt để phục vụ quý khách hàng có nhu cầu mua sắm trang sức.

Với triết lý kinh doanh đặt lợi ích khách hàng, lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp, PNJ cam kết sẽ luôn phối hợp và thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh để cùng cả nước sớm đẩy lùi đại dịch này và sớm mở lại các cửa hàng phục vụ quý khách ngay khi được phép.

PNJ se dong cua mot so cua hang de chung tay day lui Covid-19
 

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong tháng 2/2020, PNJ cũng đã ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.978 tỷ đồng, tăng 7% so cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 177 tỷ đồng, tăng 2%. Như vậy lũy kế 2 tháng, PNJ đã thực hiện 19,2% kế hoạch doanh thu và 25,3% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

Trong tháng 2, PNJ đã mở mới 1 cửa hàng vàng, nâng tổng số lượng cửa hàng lên 348, bao phủ 52/63 tỉnh thành trên cả nước.

Năm 2020, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần tăng 12%, dự kiến đạt 19.020 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng cùng mức 12%, dự kiến đạt 1.686 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế mục tiêu tăng 13%, dự kiến đạt 1.349 tỷ đồng.

Đây là mức tăng khá thấp trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Thống kê cho thấy giai đoạn 2016 - 2019, doanh thu PNJ đã tăng trưởng với tốc độ bình quân 22%/năm. Lợi nhuận tăng bình quân 37%/năm trong cùng giai đoạn.

Trước đó, trong ngày 26/3, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) vừa phát đi thông báo sẽ tạm thời đóng cửa một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại các vùng có dịch, các cửa hàng Bách Hóa Xanh vẫn hoạt động bình thường.

Thế giới Di động cho biết thực hiện theo yêu cầu của Uỷ ban Nhân dân một số phường trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Công ty đã tạm thời đóng cửa các siêu thị TGDĐ và ĐMX tại các phường này cho đến khi có thông báo tiếp theo của Ủy ban Nhân dân Thành phố.

Trong 2 tuần cao điểm của công tác phòng chống dịch, MWG chấp hành theo chỉ đạo của các Cơ quan Chức năng. Do đó, tùy tình hình dịch bệnh ở từng địa phương, một số cửa hàng TGDĐ và ĐMX khác có thể sẽ tạm thời đóng cửa trong thời gian tới.

Trong thời gian tạm ngưng phục vụ, khách hàng có nhu cầu vẫn có thể đặt hàng online.

Các cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX) cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân vẫn hoạt động bình thường.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN