Ông Nguyễn Bá Dương xuất hiện tại SOL E&C với mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ

Ngày 22/2, ông Nguyễn Bá Dương chính thức xuất hiện tại lễ ký kết kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 của SOL E&C với vai trò là Chủ tịch sáng lập.
Tại buổi lễ, Chủ tịch sáng lập Nguyễn Bá Dương đã chia sẻ về tiềm năng và cơ hội SOL E&C có vượt trội hơn nhiều công ty khác trên thị trường xây dựng như đội ngũ nhân sự kinh nghiệm trực tiếp tham gia nhiều dự án khó và đẳng cấp nhất ngành xây dựng Việt Nam, uy tín Ban lãnh đạo với Chủ đầu tư, sự đồng hành của các công ty trong Hệ sinh thái mới,…. Ông tin tưởng SOL sẽ phát triển thành một trong những Tổng thầu hàng đầu của Việt Nam.
Ong Nguyen Ba Duong xuat hien tai SOL E&C voi muc tieu doanh thu 2.000 ty
Ông Nguyễn Bá Dương 
Bên cạnh đó, ông Lê Chí Trung – Tổng Giám đốc cũng nhấn mạnh đến những giá trị cốt lõi của SOL E&C. Song song đó, với thế mạnh về sự am hiểu thị trường, chuyên môn và kinh nghiệm, công ty đã được nhiều chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn thành Tổng thầu thi công hàng loạt các dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như nhà xưởng công nghiệp, khu nghỉ dưỡng cao cấp, dự án thương mại cao tầng,… Điều đó minh chứng uy tín của SOL E&C ngày càng được nâng cao trên thị trường xây dựng.
Với những tiền đề đạt được trong năm 2020, SOL E&C đặt mục tiêu doanh thu năm 2021 hơn 2.000 tỷ.
Ong Nguyen Ba Duong xuat hien tai SOL E&C voi muc tieu doanh thu 2.000 ty-Hinh-2
 

Về kết quả kinh doanh của SOL E&C, theo VietTimes, trong giai đoạn 2016 – 2019, doanh thu thuần hàng năm liên tục tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu vẫn ở mức thấp, duy trì trong khoảng 2-3%.

Gần nhất là năm 2019, SOL E&C ghi nhận doanh thu thuần đạt 577,2 tỷ đồng (tăng 41,6% so với năm 2018). Lãi thuần 19,7 tỷ đồng (tăng 64%), tương ứng với biên lợi nhuận 3,4%.

Tại ngày 31/12/2019, quy mô tổng tài sản của SOL E&C đạt 261,2 tỷ đồng, cao gấp 2,2 lần so với vốn chủ sở hữu – ở mức 118,6 tỷ đồng.

Trước đó, hồi tháng 10/2020, ông Nguyễn Bá Dương chính thức nói lời chia tay với Coteccons sau 17 năm gắn bó. Thời điểm đó, ông chia sẻ: "Không ai tắm hai lần trên một khúc sông' - câu nói của triết gia cổ đại Hy Lạp Heraclitus nhấn mạnh rằng vạn vật trong vũ trụ luôn thay đổi không ngừng.
Bản thân mỗi người chúng ta cũng vậy. Ta của mỗi ngày, mỗi phút trôi qua đều khác với Ta trong quá khứ. Tôi cũng như các bạn, cũng có cảm giác chần chừ không muốn bước ra khỏi vùng an toàn, đôi lúc không dám chấp nhận rủi ro… Nhưng nếu không đương đầu với thách thức thì không thể lớn lên được, mỗi lần vấp ngã là một lần chúng ta học được cách làm sao để đi nhanh hơn. Cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn, nhưng trên tất cả, chính lúc này mới cần đến bản lĩnh, tinh thần của con người Coteccons!".
Khi đó, mọi đồn đoán đều cho rằng ông Nguyễn Bá Dương rời ghế Chủ tịch Coteccons từ sớm khi góp mặt trong Newtecons, Ricons, Dcons,… giờ là đối trọng với công ty cũ.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN