Kosy liên tục tìm cách huy động vốn cho dự án khu đô thị số 11?

Kosy liên tục tìm cách huy động vốn bằng nhiều cách để thực hiện dự án khu đô thị số 11?
CTCP Kosy (HoSE: KOS) vừa thông qua việc chuyển nhượng 50% cổ phần sở hữu tại CTCP KPT Việt Nam. 
Theo đó, KOS sẽ chuyển nhượng hơn 3,67 triệu cổ phiếu trong tổng số đang nắm giữ 7,35 triệu cp KPT, tương ứng giá trị hơn 36,75 tỷ đồng.
KOS sẽ chuyển nhượng cho các đối tác, cá nhân có đủ năng lực tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và thương mại điện tử.
Thời gian thực hiện trước ngày 31/12/2020. KOS sẽ chuyển nhượng số cổ phần này với giá không thấp hơn mệnh giá 10.000 đồng/cp.
Kosy lien tuc tim cach huy dong von cho du an khu do thi so 11?-Hinh-2
 

Cùng thời điểm này, KOS vừa thông báo trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 5%. Như vậy, với gần 104 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính KOS sẽ phát hành gần 5.2 triệu cp để hoàn tất giao dịch trên. 

Bên cạnh đó, KOS cũng dự kiến phát hành hơn 57.6 triệu cp KOS để bán cho cổ đông hiện hữu với giá phát hành 10,000 đồng/cp, chưa tới 1/3 thị giá của cổ phiếu trên thị trường. Tỷ lệ thực hiện quyền 9:5. Với mức giá bán như trên, ước tính KOS sẽ thu về 576 tỷ đồng nếu tất cả các cổ đông đều thực hiện quyền của mình.

Được biết, KOS cũng vừa thống nhất đầu tư dự án khu đô thị số 11, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên trên diện tích 19,6ha. Tổng mức đầu tư là hơn 700 tỷ đồng, trong đó vay 250 tỷ đồng và tự có là 450 tỷ đồng. 
KOS cho biết, trong quá trình vay vốn đầu tư xây dựng dự án, công ty không để phát sinh nợ quá hạn và lãi treo. Trong trường hợp nguồn thu của dự án không đủ để trả nợ theo đúng hạn thì công ty sẽ dùng các nguồn vốn hợp pháp khác từ các cổ đông để trả nợ.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN