HAG cải chính vụ chào bán cho Quỹ Việt Cát sau khi bị phạt 150 triệu đồng

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HoSE: HAG) vừa có cải chính thông tin nhà đầu tư dự kiến mua cổ phiếu chào bán riêng lẻ.
Cụ thể, vào ngày 19/2, HAG đã nhận được quyết định của UBCKNN về việc xử phạt vi phạm hành chính, trong đó có yêu cầu cái chính thông tin liên quan đến nhà đầu tư dự kiến mua cổ phiếu chào bán riêng lẻ là CTCP Quản lý quỹ Việt Cát.
Theo đó, UBCKNN quyết định xử phạt HAG tổng số tiền 242,5 triệu đồng. Trong đó, HAG bị phạt 92,5 triệu đồng đối với hành vi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật. Đặc biệt, HAG bị phạt 150 triệu đồng do công bố sai lệch số lượng cổ phiếu dự kiến được phân phối cho CTCP Quản lý quỹ Việt Cát.
HAG cai chinh vu chao ban cho Quy Viet Cat sau khi bi phat 150 trieu dong-Hinh-2
 
HAG cải chính như sau, theo HĐQT ngày 22/4/2022, công ty công bố danh sách nhà đầu tư chứng khoán dự kiến được chào bán, trong đó số lượng dự kiến được phân phối cho Quỹ Việt Cát là hơn 47,6 triệu cổ phiếu.
Đến ngày 17/1/2023, HAG nhận được văn bản của UBCKNN về việc thông qua hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ của HAG.
Tuy nhiên tại thời điểm đó, do diễn biến giá cổ phiếu HAG trên thị trường không phù hợp với giá chào bán dự kiến nên việc chào bán không thể hoàn thành trong thời gian quy định.
Sau đó, để triển khai Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2023, HĐQT HAG đã quyết định danh sách nhà đầu tư dự kiến mua cổ phiếu chào bán riêng lẻ, trong đó phân phối cho Quỹ Việt Cát số lượng 60 triệu cổ phiếu.
Tuy nhiên,  HAG cho rằng đây là sự nhầm lẫn vì không nhận được sự từ chối đăng ký mua của Quỹ Việt Cát, cùng với việc có sai sót trong quá trình trao đổi thông tin giữa các bên, cho nên nội dung biên bản họp và Nghị quyết HĐQT số 22 đã ghi nhận chưa chính xác.
Vì vậy, ngay sau đó, HAG đã quyết định huỷ nghị quyết HĐQT đó và cập nhập lại danh sách nhà đầu tư dự kiến được chào bán riêng lẻ và Quỹ Việt Cát không còn nằm trong danh sách nhà đầu tư dự kiến mua. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN