Giao dịch 'chui', Thành viên Ban kiểm soát SaiGontTel bị phạt 25 triệu đồng

Thành viên Ban kiểm soát của SGT bị phạt 25 triệu đồng do không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.
 

Vừa qua, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Lê Thị Kim Nhung - Thành viên Ban kiểm soát của CTCP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (SaiGonTel, HoSE: SGT).

Cụ thể, bà Lê Thị Kim Nhung đã bán ra 32.020 cp SGT từ ngày 14/1 - 30/1/2020 nhưng không báo cáo UBCKNN, Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh trước khi thực hiện giao dịch. Do đó, bà Nhung bị xử phạt số tiền 25 triệu đồng do không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Giao dich 'chui', Thanh vien Ban kiem soat SaiGontTel bi phat 25 trieu dong
 

Trong đầu tháng 4, UBCKNN ban hành quyết định xử phạt với một cổ đông lớn của SGT.

Cụ thể, ngày 24/12/2019, bà Phạm Thị Lê bán 800.000 cổ phiếu SGT dẫn đến số lượng cổ phiếu SGT sở hữu sau khi giao dịch là gần 3 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu là 3,95% và không còn là cổ đông lớn của SGT. 

Tuy nhiên, đến ngày 9/1/2020, Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh mới nhận được báo cáo của bà Phạm Thị Lê.

SGT được biết đến là một doanh nghiệp của ông Đặng Thành Tâm. Hiện tại, Chủ tịch Hội đồng quản trị SGT Đặng Thành Tâm đang sở hữu 23,69% vốn Công ty, còn vợ là Nguyễn Thị Kim Thanh nắm 2,98%, em gái Đặng Thị Hoàng Phượng nắm 8,23%. Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) nơi ông Đặng Thành Tâm đồng thời là Chủ tịch cũng sở hữu 21,48% vốn SGT.

Cổ phiếu SGT vẫn đang giao dịch dưới 5.000 đồng/cp, ghi nhận giảm tới 92% kể từ khi niêm yết.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN