Dịch vụ Hàng không Taseco dự kiến quý 4 tiếp tục chìm trong thua lỗ

Taseco vẫn tiếp tục có quan điểm thận trọng về kết quả kinh doanh quý 4/2020 và cho rằng vẫn sẽ ghi nhận lỗ trong thêm 1 quý nữa.
CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (HOSE: AST) công bố tình hình kinh doanh 9 tháng với doanh thu chỉ gần 297 tỷ đồng, lao dốc 65% so cùng kỳ. Sau khi trừ các loại chi phí, Taseco báo lỗ ròng tới gần 28 tỷ đồng, dù cũng kỳ lãi lớn 154 tỷ đồng.
Theo AST, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài đã làm ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế nói chung và tác động sâu sắc đến ngành kinh doanh du lịch, dịch vụ hàng không nói riêng.
Dich vu Hang khong Taseco du kien quy 4 tiep tuc chim trong thua lo
 
Cụ thể, tháng 4, toàn bộ các điểm kinh doanh của công ty trên toàn hệ thống đóng cửa. Tháng 5 và 6 các điểm kinh doanh tại nhà ga quốc tế tiếp tục đóng cửa theo quy định về tạm dừng đường bay quốc tế. Tại nhà ga quốc nội, bắt đầu được mở cửa trở lại từ ngày 28/4.
Tuy nhiên, lượng khách qua cảng chưa nhiều, hành khách tiếp tục thực hiện giãn cách trên may báy, nên các điểm kinh doanh được mở trở lại dần theo lượng khách từng thời điểm. Tháng 7 và 8, các điểm kinh doanh tại Cảng hàng không Đà Nẵng và khách sạn À La Carte đóng cửa theo giãn cách xã hội. 
Dich vu Hang khong Taseco du kien quy 4 tiep tuc chim trong thua lo-Hinh-2
 Tình hình kinh doanh quý 3/2020 của Taseco
Trong buổi chia sẻ với nhà đầu tư ngày 4/11, Taseco vẫn tiếp tục có quan điểm thận trọng về kết quả kinh doanh quý 4/2020 và cho rằng vẫn sẽ ghi nhận lỗ trong thêm 1 quý nữa, nhưng con số lỗ sẽ thấp hơn trong quý 2/2020.
Ban lãnh đạo của Taseco tin rằng khi vận tải hàng không phục hồi trở lại mức trước dịch COVID-19 như đã diển ra trong tháng 7/2020, AST có thể bắt đầu có lợi nhuận trở lại.
AST vẫn mở 4 cửa hàng mới tập trung tại các cảng hàng không trong nước trong 9 tháng 2020 nhằm đáp ứng sự phục hồi của vận tải hàng không trong nước trong khi hiện đang thành lập một bộ phận để tái cơ cấu mảng kinh doanh khách sạn.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN