Dệt may TNG mang về hơn 770 tỷ đồng doanh thu từ đầu năm

Lũy kế 2 tháng, TNG đem về 771 tỷ đồng doanh thu tiêu thụ, giảm 8% so với cùng kỳ.
Theo báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh, tháng 2, CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (TNG) ghi nhận doanh thu tiêu thụ đạt 375 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.
Lũy kế 2 tháng, TNG đem về 771 tỷ đồng doanh thu tiêu thụ, giảm 8% so với cùng kỳ. Kết quả kinh doanh của TNG đi lùi trong bối cảnh kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam trong 2 tháng đầu năm bị ảnh hưởng của xu thế lạm phát trên toàn cầu.
Tại báo cáo cập nhật doanh nghiệp ngày 22/2, CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đánh giá TNG đang có vị thế vượt trội so với doanh nghiệp cùng ngành khi tập khách hàng của Công ty ít bị ảnh hưởng bởi vấn đề tồn kho cao.
Det may TNG mang ve hon 770 ty dong doanh thu tu dau nam
 Doanh thu TNG giảm 8% trong 2 tháng.
Bên cạnh đó, năm 2023, TNG dự kiến mở rộng thêm 26 dây chuyền may, đồng thời lên kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng cho thấy sự tự tin về việc lấp đầy các đơn hàng trong bối cảnh còn nhiều thách thức của ngành dệt may.
Do vậy, BSC kỳ vọng đơn hàng từ những đối tác chính của TNG tiếp tục duy trì trong nửa đầu năm và tăng trưởng trong nửa sau năm 2023.
Năm 2023, BSC dự phóng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của TNG đạt 7.698 tỷ đồng (tăng 14% so với năm trước) và 336 tỷ đồng (tăng 15%) dựa trên giả định doanh thu tiếp tục tăng trưởng từ nhu cầu của khách hàng chính là Decathlon, Columbia và Haddad.
Hà Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN