Công ty Đại Phú Hòa bị phạt 92,5 triệu đồng vì vi phạm công bố thông tin

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Đại Phú Hòa số tiền 92,5 triệu đồng vì vi phạm công bố thông tin.
Cụ thể, công ty Đại Phú Hòa bị phạt vì hành vi "không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật".
Đại Phú Hòa đã không gửi nội dung công bố thông tin định kỳ cho Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đối với các tài liệu sau: Báo cáo tài chính bán niên 2023, Báo cáo tài chính năm 2022, Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện (bán niên 2023 và năm 2022), Báo cáo tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu (bán niên 2023 và năm 2022), Báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu (bán niên 2023 và năm 2022).

Công ty Đại Phú Hòa được thành lập vào cuối năm 2018 với cơ cấu cổ đông sáng lập có nhiều liên hệ đến tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Đầu năm 2022, Đại Phú Hòa cùng các đơn vị liên quan đến Vạn Thịnh Phát như Tường Khải, Eagle Side và Minh Trường Phú đã tạo nên "cơn sốt" trên thị trường trái phiếu với tổng giá trị phát hành lên tới 13.430 tỷ đồng.

Bản thân Đại Phú Hòa đã phát hành 3.560 tỷ đồng trái phiếu. Điều này đã khiến giới đầu tư và dư luận chú ý. Tuy nhiên, sau sự việc Vạn Thịnh Phát vỡ cam kết thanh toán trái phiếu, "cơn sốt" trái phiếu của hệ sinh thái này đã hạ nhiệt và khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng về khả năng thu hồi vốn.

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN