Công ty con của Saigon Co.op báo lãi 9 tháng giảm 16%

Kết thúc 9 tháng, SID đã vượt 52% kế hoạch doanh thu, còn lợi nhuận trước thuế gấp đến 60 lần chỉ tiêu lợi nhuận đặt ra cho cả năm.

CTCP Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op (SID) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2020 với doanh thu và lợi nhuận đều giảm so với cùng kỳ.

Cụ thể, doanh thu trong kỳ đạt hơn 16 tỷ đồng, giảm 2,6% so với cùng kỳ. Nhờ tiết giảm được chi phí giá vốn nên SID báo lãi gộp tăng nhẹ ở mức hơn 9,5 tỷ đồng.

Nhờ khoản lãi hơn 13 tỷ đồng từ hoạt động liên doanh liên kết nên Công ty có lãi ròng hơn 16 tỷ đồng, giảm nhẹ so với con số lợi nhuận của 17 tỷ đồng của cùng kỳ.

Cong ty con cua Saigon Co.op bao lai 9 thang giam 16%
Nguồn: SID. 

Tính chung 9 tháng, doanh thu SID đạt hơn 56 tỷ đồng, giảm 26%. Lãi ròng đạt hơn 42 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ năm 2019.

Như vậy, kết thúc 9 tháng, Công ty đã vượt 52% kế hoạch doanh thu, còn lợi nhuận trước thuế gấp đến 60 lần chỉ tiêu lợi nhuận đặt ra cho cả năm.

Trong năm 2020, ban lãnh đạo Công ty dự kiến đầu tư vốn lớn cho nhiều dự án như dự án An Phú, dự án khách sạn Cần Thơ cần hơn 200 tỷ đồng trên mỗi dự án, dự án 102 Nam Kỳ Khởi Nghĩa tuy năm sau mới khởi công nhưng cũng cần chuẩn bị chi phí ban đầu nhiều và các dự án trung tâm thương mại mới khác như Đông Sài Gòn, Gia Lai…

Được biết, SID là công ty con của Saigon Co.op khi Saigon Co.op nắm tới 96% vốn của Công ty. Hiện tại, Saigon Co.op đang vướng vào nhiều lùm xùm khi Thanh tra TPHCM nhận định có dấu hiệu thâu tóm, chiếm đoạt vốn, tài sản (của Saigon Co.op) và có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Theo đó, ông Diệp Dũng đã bị Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đình chỉ các vai trò Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Bí thư Đảng ủy tại Đảng bộ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op).

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN