Vụ mua trùng căn hộ tại dự án Kingsway Tower: Chuyển đơn cho công an

Liên quan đến phản ánh của một số khách hàng mua căn hộ tại dự án Kingsway Tower, ngày 20/11, Ban tiếp công dân thuộc Văn phòng UBND TP HCM đã chuyển đơn đến Công an TP HCM để xem xét, giải quyết theo quy định.  

Trước đó, từ tháng 7/2020, các khách hàng mua căn hộ tại dự án Kingsway Tower đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Võ Thị Phượng bà Võ Thị Phượng – Giám đốc Công ty Siêu Thành. đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu Công an TP HCM. Tuy nhiên đến nay chưa nhận được kết quả giải quyết.

Như đã đưa tin, dự án chung cư Nam An (tên thương mại là Kingsway Tower) toạ lạc tại số 219, đường số 5, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP HCM do Công ty TNHH Siêu Thành (gọi tắt là Công ty Siêu Thành) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên khu đất hơn 8.400m2 với quy mô 496 căn hộ.

Khởi công từ năm 2018, nhưng dự án Kingsway Tower đã bị dừng thi công vì trong quá trình thực hiện dự án, Công ty Siêu Thành đã xây và bán nhà trái phép, bị cơ quan chức năng xử phạt, buộc dừng thi công. Điều đáng nói, khách hàng còn phát hiện chủ đầu tư bán trùng căn hộ.

Bà L.M.D cho biết, ngày 6/1/2020 bà D. ký hợp đồng mua bán căn hộ số NA-11.30 dự án Kingsway Tower. Theo thoả thuận, bà D. đã thanh toán 70% giá trị căn hộ (tương ứng 945 triệu đồng).

Sau khi ký hợp đồng và thanh toán, bà D. nhiều lần yêu cầu nhân viên của Công ty Siêu Thành cung cấp hoá đơn giá trị gia tăng cho khoản tiền đã thanh toán mua căn hộ nhưng không được cung cấp.

“Nghi ngờ nên tôi đi tìm hiểu thì phát hiện mã căn hộ NA-11.30 tôi mua trùng với mã căn hộ tại hợp đồng Công ty Siêu Thành ký với ông Nguyễn Văn Thanh S. và Công ty Siêu Thành đã xuất hoá đơn giá trị gia tăng cho ông S. vào ngày 8/7/2019”,  bà D bức xúc.

Bà D, đã tìm đến trụ sở và văn phòng làm việc của Công ty Siêu Thành để yêu cầu công ty hoàn trả lại số tiền đã thanh toán nhưng không được giải quyết.

Vu mua trung can ho tai du an Kingsway Tower: Chuyen don cho cong an
 Văn phòng Công ty Siêu Thành tại quận 7 hiện đang đóng kín cửa

Anh N.T.D., một khách hàng khác cho hay, tháng 7/2020 anh ký hợp đồng mua bán 1 căn hộ và 1 shophouse tại dự án Kingsway Tower, căn hộ có giá bán hơn 1,7 tỷ đồng và shophouse giá hơn 1,9 tỷ đồng. Anh D. đã thanh toán cho công ty này hơn 3,4 tỷ đồng.

“Đi tìm hiểu thì tôi cũng phát hiện 1 căn hộ bán cho hai người, không biết còn bị bán cho bao nhiêu người khác?”, anh D nói.

Theo anh D, khi ký hợp đồng mua bán căn hộ với anh, bà Trần Thị Thuỳ Trang giới là phó Giám đốc và là người đại diện pháp luật của Công ty Siêu Thành. Bà Trang còn đưa ra biên bản họp hội đồng thành viên công ty cho anh D. xem.

Theo biên bản thể hiện, các lãnh đạo công ty thống nhất giao bà Trần Thị Thuỳ Trang là người trực tiếp tham gia ký kết các văn bản, giấy tờ liên quan đến việc giải chấp, đăng ký xoá thế chấp hợp đồng vay vốn…

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN