Truy tìm giám đốc 9X của King Home Land vẽ dự án 'ma' thu lợi hơn 20 tỷ

Ngày 15/1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang điều tra vụ án 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' xảy ra tại Công ty cổ phần King Home Land do Đặng Tiến Trường (29 tuổi) làm giám đốc.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2018 đến năm 2019, Trường với vai trò là giám đốc Công ty King Home Land (quận Gò Vấp, TP HCM), nhận được ủy quyền sử dụng đất của nhiều cá nhân tại quận 9, quận 12 và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai về thực hiện thủ tục tách thửa, phân lô, chuyển đổi mục đích sử dụng

Tuy nhiên, Trường không thực hiện thủ tục phân lô như thỏa thuận ban đầu mà vẽ ra các dự án mang tên King Home 1, King Home 2, King Home 4…

Sau đó, Trường chỉ đạo nhân viên phát tờ rơi tiếp thị quảng cáo, rao bán đất nền không có thật nêu trên bằng hình thức ký kết các hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

 Qua điều tra, công an xác định 22 người đã ký hợp đồng với Trường với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.
Truy tim giam doc 9X cua King Home Land ve du an 'ma' thu loi hon 20 ty
Một khu đất Công ty King Home Land vẽ dự án "ma".

Quá thời hạn theo thỏa thuận, Trường không bàn giao đất nền, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên khách hàng yêu cầu phải giải quyết.

Một số khách hàng được ký thanh lý hợp đồng, nhận lại một phần tiền là gần 2,4 tỷ đồng. Đối với những khách hàng còn lại, ông này không giải quyết, không trả lại tiền và cắt liên lạc.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đề nghị ông Trường liên hệ Phòng Cảnh sát Kinh tế – Công an TP HCM để làm rõ các nội dung liên quan đến vụ án.

Trong thời gian 30 ngày kể từ khi thông báo, nếu ông Trường không đến làm việc, cơ quan CSĐT Công an TP TP HCM sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN