Nếu không muốn chết sớm thì chớ dại trồng 4 loại hoa đẹp này trong nhà

Một số loài hoa có vẻ ngoài rất, hương thơm dễ ngửi nhưng lại không thích hợp để chưng trong nhà vì độc tính của chúng.
Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha
Nhiều người thích trồng hoa tại nhà, không những tô điểm được chút màu sắc cho không gian mà còn cảm nhận được hương hoa mỗi ngày. Tuy nhiên, một số loài hoa có vẻ ngoài đẹp đẽ, hương thơm dễ ngửi nhưng lại không thích hợp để chưng trong nhà, vì độc tính của chúng thường ẩn dưới vẻ ngoài xinh đẹp. Vậy những loài hoa có độc là loài nào? Hãy cùng tìm hiểu. (Ảnh minh họa)

Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha-Hinh-2
 1. Cây trúc đào
Cây trúc đào tên khoa học là Nerium oleander, là một loài cây bụi hay cây gỗ nhỏ, thường xanh trong họ La bố ma (Apocynaceae). Nó là loài duy nhất hiện tại được phân loại trong chi Nerium, có thể cao tới 5m.

Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha-Hinh-3
Các cành đều có màu xanh xám, lá của nó có màu xanh đậm mặt trước và mặt sau màu xanh nhạt, có thể nở hoa quanh năm, nở rộ nhất vào mùa hè và mùa thu. Những bông hoa mọc thành cụm ở đầu mỗi cành, màu trắng, vàng hay hồng, rất đẹp, có hương thơm. 
 
Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha-Hinh-4
 Nhìn qua, cây trúc đào rất đẹp nhưng đồng thời cũng rất độc, thậm chí có thể nói là một trong những loài cây cực độc trên thế giới. Mọi bộ phận của nó đều có độc, nồng độ độc cao nhất trong nhựa cây, có thể gây chết người nhanh chóng. Ngoài ra, độc tính vẫn tồn tại sau khi cây khô héo, dù đốt thì khói cũng có độc nên không được để cây trong nhà.

Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha-Hinh-5
 2. Cây trạng nguyên
Trạng nguyên hay còn gọi là nhất phẩm hồng, là một loại cây bụi trong họ Euphorbiaceae. Nó có nhiều nhánh, thân mọc thẳng, cao từ 1-3 mét. Các lá mọc so le, hình thuôn dài, màu xanh lục trên bề mặt và toàn bộ mép.
 
Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha-Hinh-6
  Các lá trên cùng, còn gọi là lá bắc, có màu đỏ lửa, hồng hay trắng và thường bị nhầm lẫn là hoa. Hoa thực sự là các cấu trúc nhỏ màu vàng, tìm thấy ở trung tâm của các cụm lá.

Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha-Hinh-7
Cây trạng nguyên có tính độc nhẹ, có thể gây kích ứng da và dị ứng. Nếu không may ăn phải, nó có thể gây ra nôn mửa và tiêu chảy. Ngoài ra, dịch cây trạng nguyên nếu bắn vào mắt có thể gây mù tạm thời. 

Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha-Hinh-8
 3. Hoa thủy tiên
Thủy tiên là một trong những loài hoa nổi tiếng, thân thảo, tên khoa học là Narcissus tazetta L, là một loại thực vật thuộc Chi Thủy tiên, Họ Loa kèn đỏ (Amaryllidaceae). Lá có màu xanh đậm và bóng, khá mềm, đầu hơi nhọn tựa như một mũi kiếm thuôn dài. Hình dáng lá của hoa thủy tiên khá giống với lá tỏi.

Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha-Hinh-9
 Cành của hoa thủy tiên khá cao, thanh mảnh, những chiếc lá xoắn lại bao quanh thân cây mà vươn lên, giữa đó là những bông hoa được mọc xum xuê, sặc sỡ, mang vẻ đẹp vô cùng tinh tế, sang trọng.
\
Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha-Hinh-10
Hẳn nhiều người biết độc tính của hoa thủy tiên nhưng thường nghĩ độc tố chỉ tồn tại trong củ, chỉ cần không ăn nhầm là được, nhưng thực chất lá và nhựa cây trong hoa cũng có độc. Nếu chẳng may chạm vào sẽ khiến da bị mẩn đỏ, sưng tấy, nghiêm trọng hơn nếu bị dây vào mắt. Vô tình nuốt phải có thể gây nôn mửa, tiêu chảy, run rẩy toàn thân và các triệu chứng khác, thậm chí tử vong. 

Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha-Hinh-11
 4. Cây thiên lý
Thiên lý hay dạ hương lý là dây leo quấn có tên khoa học là Telosma cordata thuộc họ Asclepiadaceae. Cây Thiên lý thường được trồng leo trên giàn, cành non phủ mịn, lá có phiến hình tim, hoa ăn được thường dùng để nấu canh, xào với thịt.

Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha-Hinh-12
Hoa thiên lý ban ngày thơm nhẹ nhưng càng về đêm thì lại càng nồng. Khác với những loài cây, loài hoa trên chỉ độc khi chạm vào, ăn phải, thì thiên lý có thể khiến con người ngộ độc bởi mùi thơm của nó.  

Neu khong muon chet som thi cho dai trong 4 loai hoa dep nay trong nha-Hinh-13
 Theo các nhà khoa học, vì thiên lý ngừng quang hợp vào ban đêm và thải ra nhiều khí thải, rất bất lợi cho sức khỏe con người. Vì vậy, hãy chắc chắn tránh không trồng thiên lý trong nhà và trong không gian kín. Thêm nữa, hoa thiên lý cũng có chứa alkaloid, một chất độc, cần cẩn thận khi sử dụng. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Người biến hóa cho cây hoa giấy (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN