Khánh Hoà kiểm tra dự án 'khủng' hơn 2.000ha ôm trọn dãy núi Cù Hin

Tỉnh Khánh Hòa đang kiểm tra dự án “khủng” ôm trọn dãy núi Cù Hin có tên Làng Hòa bình và sáng tạo Nha Trang.
Các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đang kiểm tra dự án “khủng” ôm trọn dãy núi Cù Hin có tên Làng Hòa bình và sáng tạo Nha Trang (diện tích 2.159,6ha, nằm tại huyện Cam Lâm và TP Nha Trang) vì không phù hợp quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đặc biệt, dự án này được cấp hàng trăm ha rừng phòng hộ và hàng chục ha mặt nước biển gây nhiều lo ngại.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương kiểm tra và rà soát các dự án tại khu vực núi Cù Hin, trong đó có dự án làng Hòa Bình và sáng tạo Nha Trang.

Thời gian qua, nhiều người dân lo ngại trước việc UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận cấp phép cho Công ty CP làng Hòa Bình và sáng tạo Nha Trang thực hiện dự án “khủng” mang tên làng Hòa Bình và sáng tạo Nha Trang với diện tích 2.159,6ha và nằm ôm trọn dãy núi Cù Hin (trong đó có khoảng 84,6ha mặt nước biển).

Khanh Hoa kiem tra du an 'khung' hon 2.000ha om tron day nui Cu HinDự án làng Hoà Bình và sáng tạo Nha Trang (vòng khoanh đỏ) ôm trọn dãy núi Cù Hin đang gây nhiều lo ngại.
Theo tài liệu của PV Tiền Phong, dự án này chiếm 353ha đất rừng phòng hộ; 182ha đất rừng sản xuất và 490ha đất đồi núi chưa sử dụng trên địa bàn huyện Cam Lâm. Còn tại địa bàn TP Nha Trang, dự án này chiếm khoảng 206ha đất rừng sản xuất và khoảng 928 ha đất đồi núi chưa sử dụng. 
 Qua rà soát các dự án trên núi Cù Hin, Sở Xây dựng Khánh Hoà phát hiện dự án làng Hòa Bình và sáng tạo Nha Trang không phù hợp quy hoạch chung (theo Đồ án quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1396 ngày 25/9/2012).
Theo Lữ Hồ/Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN