Khách hàng mua nhà Phú Gia Compound liên tục bị 'khủng bố'

Nhiều hộ dân đã chi trả đến hơn 70% giá trị ngôi nhà, chuyển vào khu dự án sinh sống thì bị một số đối tượng khủng bố như: hàn cửa, phá khóa, cắt điện, đe dọa...
Những ngày qua, nhiều hộ dân mua nhà tại dự án Phú Gia Compound (đường Ông Ích Khiêm, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) liên tục cầu cứu cơ quan chức năng do bị các đối tượng đến đe dọa, phá cửa, đuổi người ở ra khỏi nhà.
Thậm chí, nhiều gia đình đã chuyển vào đây sinh sống nhưng bị cắt điện, cắt nước, phá khóa và vứt hết đồ đạc ra ngoài.
Sự việc diễn ra từ khoảng giữa tháng 5 đến nay, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn nhưng vẫn chưa được chính quyền địa phương giải quyết thỏa đáng.
Khach hang mua nha Phu Gia Compound lien tuc bi 'khung bo'
Nhiều gia đình ở dự án Phú Gia Compound bị hàn khóa cửa, phá khóa...
Chị NNH. (nhà B3) bức xúc: “Tôi đã ký hợp đồng mua nhà và có giấy bàn giao nhà để vào ở. Cách đây mấy hôm, do nhà bị thấm dột nên tôi thuê thợ đến sửa chữa. Lợi dụng việc này, nhóm người được cho là của chủ đầu tư cho người đến khuân hết đồ đạc của tôi vứt ra ngoài, sau đó khóa trái cửa lại, phong tỏa ngôi nhà. Họ có thông báo cho tôi là đã bán ngôi nhà này cho người khác”. Bức xúc vì bị đuổi ra đường, chị H. đã trình báo công an phường Tam Thuận.
“Mặc dù cơ quan công an can thiệp nhưng hiện họ vẫn cho người khóa cửa bên ngoài. Họ nói phía công ty bao tiêu sản phẩm phải chuyển hết tiền mới giao nhà, còn trước mắt thì sẽ không bán căn hộ của tôi”, bà H. bức xúc.
Trước đó, tại căn nhà B47 của hộ ông NVD. cũng gặp tình cảnh tương tự. “Căn hộ tôi đã hoàn thiện hơn 70% giá trị ngôi nhà và có đầy đủ giấy tờ mua bán. Nhưng phía Công ty TNHH Phú Gia Compound đã 7 lần phá khóa nhà tôi. Họ liên tục cử nhân viên đến đe dọa, phá khóa và hàn cả cửa nhà tôi lại”.
Tình trạng mất an ninh trật tự tại “dự án vàng” trị giá triệu đô nằm ngay giữa Đà Nẵng đã diễn ra nhiều tháng qua.
Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, bà Hồ Đàm Như Nga – Chủ tịch UBND phường Tam Thuận cho biết, đã giao công an phường thực hiện đảm bảo an ninh tại khu vực.
Còn thực tế vụ việc đang có tranh chấp giữa hai công ty là chủ đầu tư Phú Gia Compound và đơn vị bao tiêu, phân phối sản phẩm là công ty TNHH Đầu tư Hùng Vạn Phúc (trụ sở tại quận Hải Châu, Đà Nẵng).
Khach hang mua nha Phu Gia Compound lien tuc bi 'khung bo'-Hinh-2
Một căn hộ bị 'phong tỏa'. 
“Hiện hai bên đang xảy ra tranh chấp nên sẽ chờ quan chức năng tiến hành phân xử. Còn về phía chính quyền thì chúng tôi sẽ bảo đảm về mặt an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng mất trật tự”, bà Nga nói.
Dự án khu đô thị cao cấp Phú Gia Compound có diện tích 20.093m2 tại 126 Ông Ích Khiêm (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) với tổng số vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng. Dự án được thiết kế dạng nhà phố thương mại và nhà phố vườn khép kín, gồm 3 dãy nhà với 137 căn nhà, trong đó có 10 căn nhà phố thương mại mặt tiền đường Ông Ích Khiêm và 127 căn nhà phố vườn.
Năm 2018, Công ty TNHH Phú Gia Compound và Công ty TNHH Đầu tư Hùng Vạn Phúc đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư và Hợp đồng bao tiêu sản phẩm tại dự án Phú Gia. Trong quá trình hợp tác hai bên nảy sinh mâu thuẫn, tranh chấp dẫn đến việc khách hàng bị khủng bố, đe dọa như trên.
Dự án này có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ “nhôm”) cùng người nhà. Đây cũng là 1 trong 9 dự án của Vũ “nhôm” bị Bộ Công an điều tra.
Sơn Trà

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN