Hồ sơ Công ty Năng lượng Lâm Hà bị phạt vì vận hành thủy điện chưa nghiệm thu

Công ty Cổ phần Năng lượng Lâm Hà được thành lập từ năm 2017, do ông Phạm Đăng Khoa làm giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.
Công ty CP Năng lượng Lâm Hà vừa bị tỉnh Lâm Đồng phạt 180 triệu vì vận hành thủy điện chưa nghiệm thu, có địa chỉ tại thôn Phúc Lộc, xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.
Tra cứu các thông tin cho thấy, Công ty CP Năng lượng Lâm Hà được thành lập vào tháng 1/2017, có tên quốc tế là ENERGY LAM HA JOINT STOCK COMPANY, với mã số thuế: 5801334282.
Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Năng lượng Lâm Hà là ông Phạm Đăng Khoa (SN 1990). Ngành nghề đăng ký hoạt động chính của công ty là truyền tải và phân phối điện.
Ngoài các thông tin nêu trên, những thông tin khác liên quan đến Công ty CP Năng lượng Lâm Hà rất ít được truyền thông nhắc đến. Thậm chí doanh nghiệp này cũng không thấy có địa chỉ website.
Ho so Cong ty Nang luong Lam Ha bi phat vi van hanh thuy dien chua nghiem thu
 Nhà máy thủy điện Sar Deung 2.  
Quay trở lại việc Công ty CP Năng lượng Lâm Hà bị xử phạt hành chính, theo thông tin trên Báo Bảo vệ Pháp luật, ngày 19/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký quyết định số 1794/QĐ-XPHC, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện, an toàn đập thủy điện đối với Công trình thủy điện Sar Deung 2 của Công ty CP Năng lượng Lâm Hà.
Công ty CP Năng lượng Lâm Hà bị xử phạt vi phạm hành chính do đã thực hiện hành vi đưa hạng mục công trình hoặc công trình điện lực vào vận hành, sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Hình thức xử phạt chính, bằng tiền, mức 180 triệu đồng.
Biện pháp khắc phục hậu quả, buộc Công ty CP Năng lượng Lâm Hà nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính là khoản lợi đối tượng vi phạm có được từ hoạt động phát điện để bổ sung vào ngân sách nhà nước.
Mặt khác, buộc kiểm định chất lượng đối với phần công trình hoặc toàn bộ công trình đã kết thúc thi công hoặc đã nghiệm thu, bàn giao, đưa vào sử dụng đối với hành vi vi phạm theo quy định.
Khánh Hoài (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN