Hai công ty liên quan đến bà Trương Mỹ Lan bị phạt 185 triệu đồng

Ngày 29/03, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Đầu tư phát triển Phú Châu và CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông.
Cụ thể, công ty cổ phần Đầu tư phát triển Phú Châu bị phạt 92,5 triệu đồng vì không công bố báo cáo tài chính năm 2022, báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu năm 2022 và báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022.
Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông cũng bị phạt 92,5 triệu đồng vì không công bố nhiều tài liệu định kỳ, bao gồm báo cáo tài chính năm 2020, 2022, báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu, báo cáo tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu và báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu
Hàng loạt doanh nghiệp liên quan đến "đế chế" Vạn Thịnh Phát bị UBCKNN xử phạt trong thời gian qua
 Đây là những vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực chứng khoán, ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà đầu tư và gây rối loạn thị trường. Ngoài ra, UBCKNN cũng đã xử phạt nhiều công ty chứng khoán khác trong thời gian gần đây vì các vi phạm tương tự.
Bên cạnh việc xử phạt, UBCKNN cũng yêu cầu các công ty vi phạm phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, bao gồm công bố thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời. Việc kiên quyết xử lý vi phạm của UBCKNN trong thời gian gần đây là cần thiết để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư và đảm bảo sự an toàn, minh bạch của thị trường chứng khoán.
An Đông là một trong 4 doanh nghiệp có liên quan đến Vạn Thịnh Phát, bị cơ quan điều tra xác định có hành vi gian dối, làm trái quy định của pháp luật khi phát hành gần 25.000 tỷ đồng tiền trái phiếu để bán cho trái chủ, huy động tiền và chiếm đoạt trong thời gian từ 2018 - 2020. CTCP Đầu tư phát triển Phú Châu cũng là doanh nghiệp có liên quan tới bà Trương Mỹ Lan, nằm trong số tài sản kê biên, phong tỏa, thu hồi của vụ án Vạn Thịnh Phát.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN