Hà Nội: Những ngôi nhà “kỳ dị” trên đường Trần Khát Chân

Không ít người ngạc nhiên khi chứng kiến những ngôi nhà hình thù kỳ dị trên đường Trần Khát Chân (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội): mỏng dính, méo xệch, thậm chí có ngôi còn xây vượt tầng như công trình 283 Trần Khát Chân.
  • Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” tren duong Tran Khat Chan
    Dư luận những ngày qua rất bức xúc trước việc công trình 283 Trần Khát Chân (Phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) vi phạm trật tự xây dựng - xây vượt 1,5 tầng.
  • Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” tren duong Tran Khat Chan-Hinh-2
    Dù vi phạm quy định về chiều cao của nhà xây mới nhưng công trình này vẫn đang ngang nhiên hoàn thiện.
  • Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” tren duong Tran Khat Chan-Hinh-3
    Đáng nói hơn, công trình xây vượt tầng này nằm ngay gần trụ sở UBND phường Thanh Nhàn. Theo đại diện UBND phường Thanh Nhàn, tòa nhà đã bị UBND phường tiến hành lập biên bản đình chỉ thi công, UBND quận Hai Bà Trưng xử phạt vi phạm hành chính số tiền 37,5 triệu đồng và yêu cầu trong 60 ngày phải hoàn thiện việc cấp phép bổ sung.
  • Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” tren duong Tran Khat Chan-Hinh-4
    Tuy nhiên, theo ý kiến nhiều người thì biện pháp xử phạt này vẫn còn là nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Theo đó, công trình này đáng phải bị dỡ bỏ phần diện tích vi phạm, để coi đây là bài học cho những trường hợp tương tự khác.
  • Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” tren duong Tran Khat Chan-Hinh-5
    Ghi nhận thực tế của PV Kiến Thức cho thấy, ngoài công trình 283 Trần Khát Chân vi phạm xây dựng, gây bức xúc dư luận, hiện dọc hai bên đường Trần Khát Chân còn tồn tại những ngôi nhà hình thù kỳ dị khiến người đi đường ngạc nhiên.
  • Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” tren duong Tran Khat Chan-Hinh-6
    Một ngôi nhà siêu nhỏ hẹp, có những góc cạnh tam giác dường như mới được xây dựng, nhiều người đi đường đều dễ dàng quan sát thấy.
  • Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” tren duong Tran Khat Chan-Hinh-7
    Một phòng khám nha khoa cũng có hình thù lạ mắt, ở dưới hẹp nhưng bên trên phình dần.
  • Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” tren duong Tran Khat Chan-Hinh-8
    Mặt tiền của công trình này được thiết kế theo hình hộp chữ nhật đồ sộ, nổi bật ngay mặt đường Trần Khát Chân. Tuy nhiên, theo nhiều người, thiết kế "khác người" này đã phá vỡ nét thẩm mỹ chung của dãy phố.
  • Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” tren duong Tran Khat Chan-Hinh-9
    Không quá khó để có thể nhìn thấy những ngôi nhà cao tầng được xây liền kề, nhưng lại có hình dáng méo mó, lệch lạc nhau như thế này trên đường Trần Khát Chân.
  • Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” tren duong Tran Khat Chan-Hinh-10
    Dù có phải "chen chúc" đến biến dạng nhưng những ngôi nhà này vẫn được xây vươn cao bằng nhau, tạo nên một cảnh quan không đẹp mắt.
Bảo Ngân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN