Gói thầu đầu tiên dự án nạo vét luồng Cái Mép - Thị Vải hiện ra sao?

Sau gần 1 năm thi công, gói thầu CM-XL01 thuộc dự án đầu tư xây dựng Công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) do Ban Quản lý dự án hàng hải làm chủ đầu tư đã chính thức hoàn thành.

Theo Ban Quản lý dự án hàng hải, hiện độ sâu của luồng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) từ phao số “0” và khu bến cảng container Cái Mép đã đạt -15,5m, và trở thành luồng sâu nhất cả nước.

Sau khi hoàn thành tuyến luồng, cho phép tàu 160.000 DWT đến 200.000 DWT hoạt động an toàn mà không phải phụ thuộc vào thủy triều, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa trong khu vực.

Goi thau dau tien du an nao vet luong Cai Mep - Thi Vai hien ra sao?
 Thi công nạo vét luồng Cái Mép - Thị Vải. Ảnh: Tư liệu

Dự án dài 30,5 km, được Bộ GT-VT phê duyệt tháng 8/2022, với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Dự án có 2 gói thầu xây lắp CM-XL01, CM-XL02 và gói thầu Cải tạo nâng cấp hệ thống phao tiêu báo hiệu, thiết bị hàng hải phục vụ công tác phân luồng (CM-XL03).

Theo Bộ GT-VT, dự án hoàn thành sẽ giúp nâng cao hiệu suất khai thác của các cảng nằm trong cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cùng đó, tăng cường năng lực vận tải thủy của các tàu container cỡ lớn ra vào khu vực Cái Mép - Thị Vải, thu hút hàng hóa trung chuyển trong khu vực.

Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN