Dự án hơn 780 tỉ 'giao đất một nơi thu hồi một nẻo' là do sơ sót soạn văn bản

Trong khi dự án Khu đô thị mới huyện Thới Lai đang bị thanh tra thì UBND TP Cần Thơ bất ngờ ra thông cáo báo chí về dự án này.

UBND TP Cần Thơ vừa phát đi thông cáo báo chí thông tin một số vấn đề xung quanh dự án Khu đô thị mới huyện Thới Lai.

Theo đó, dự án do Công ty CP Đầu tư Cadif làm chủ đầu tư với khái toán tổng mức đầu tư điều chỉnh hơn 783 tỉ đồng. Dự án thực hiện ở ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai. Tổng diện tích được quy hoạch là 9,81 ha và có 140 hộ bị ảnh hưởng.

Theo báo chí, dự án này thời gian qua gây bức xúc cho nhiều hộ dân ở ấp Thới Thuận B vì năm 2016, UBND TP Cần Thơ có quyết định 2231/QĐ-UBND chấp nhận chủ trương đầu tư ở ấp Thới Thuận A, thị trấn Thới Lai nhưng sau đó UBND huyện Thới Lai lại thu hồi đất ở ấp Thới Thuận B giao cho chủ đầu tư.

Du an hon 780 ti 'giao dat mot noi thu hoi mot neo' la do so sot soan van ban
Một góc dự án khu đô thị mới Thới Lai. Ảnh Báo Lao Động.

Theo thông cáo của UBND TP Cần Thơ, việc ghi địa điểm thực hiện dự án là ấp Thới Thuận A tại Quyết định số 2231/QĐ - UBND ngày 13/7/2016 của UBND TP. Cần Thơ là do sơ sót của cơ quan tham mưu trong quá trình soạn thảo, dự thảo văn bản trình lên UBND TP.

Vì thế, trong quyết định trên mới chấp thuận chủ trương đầu tư dự án tại ấp Thới Thuận A. Vị trí tiếp giáp cụ thể của dự án là giáp Khu hành chính huyện Thới Lai, giáp kênh Xẻo Sào, giáp đất dân và một phía giáp đường Tỉnh 922.

Nhưng sau khi đối chiếu với bản đồ địa giới hành chính của thị trấn Thới Lai, địa điểm thực hiện dự án là ấp Thới Thuận B lại hoàn toàn trùng khớp với tứ cận tiếp giáp của ấp Thới Thuận A.

 Trong quá trình thực hiện dự án, cơ quan chức năng phát hiện và đã làm tham mưu cho UBND TP ban hành Quyết định số 465/QĐ-UBND ngày 13-2-2018, điều chỉnh khoản 3, 4, 5 Điều 1 của Quyết định số 2213. Theo đó, dự án được điều chỉnh địa điểm thực hiện dự án là ấp Thới Thuận B.

Điều đáng nói, vào ngày 13-8, Thanh tra TP Cần Thơ đã triển khai quyết định thanh tra về chủ trương thực hiện dự án, về trình tự thủ tục thực hiện công tác thu hồi đất; bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với dự án Khu đô thị mới huyện Thới Lai. Thời gian thanh tra là 30 ngày làm việc.

Trong khi dự án đang bị thanh tra thì UBND TP Cần Thơ lại ra thông cáo báo chí thông tin về dự án này.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN