Đầu tư cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành 36.000 tỷ đồng

TP HCM và tỉnh Bình Phước vừa thống nhất về việc đầu tư dự án cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành với tổng mức đầu tư 36.000 tỷ đồng.

Thành ủy TP HCM vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước, trong đó hai bên thống nhất chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có chiều dài 70km, với tổng mức đầu tư 36.000 tỷ đồng và theo hình thức PPP. Trong số đó, dự kiến vốn nhà nước là khoảng 47%, tương đương 17.000 tỷ đồng, số còn lại là của nhà đầu tư.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi cho biết, trong thời gian gần nhất tỉnh sẽ làm việc với các bộ, ngành Trung ương liên quan nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của dự án.

Còn về phía TP HCM, thống nhất việc thành lập Ban chỉ đạo dự án và để UBND tỉnh Bình Phước là đơn vị chủ trì làm việc với các bộ, ngành và các địa phương để sớm triển khai dự án.

Dau tu cao toc TP HCM - Thu Dau Mot - Chon Thanh 36.000 ty dong
Ảnh minh họa. 

Trước đó, Thủ tướng nhất trí giao tỉnh Bình Phước là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Chơn Thành - TP HCM theo hình thức PPP. Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể, kịp thời hỗ trợ ngân sách trung ương để thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu bổ sung dự án tuyến đường sắt xuyên Á, giai đoạn 1 từ cảng Cái Mép đi Chơn Thành vào quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN