Cận cảnh siêu đô thị sinh thái lớn nhất Bình Dương sau 16 năm vẫn ì ạch

Sau hơn 16 năm được phê duyệt, dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (phường Chánh Mỹ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) với diện tích hơn 370 ha tới nay vẫn "ì ạch".
Can canh sieu do thi sinh thai lon nhat Binh Duong sau 16 nam van i ach
 Dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ có diện  tích hơn 370 ha do Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đầu tư xây dựng từ năm 2007.
Can canh sieu do thi sinh thai lon nhat Binh Duong sau 16 nam van i ach-Hinh-2
 Đây là một trong những dự án bất động sản có quy mô lớn nhất tại Bình Dương nằm liền kề sông Sài Gòn. Dự án được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 với tổng diện tích quy hoạch khoảng 146 ha, giai đoạn 2 với tổng diện tích quy hoạch còn lại khoảng  225 ha.
Can canh sieu do thi sinh thai lon nhat Binh Duong sau 16 nam van i ach-Hinh-3
 Đã hơn 16 năm trôi qua, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng vẫn gặp rất nhiều khó khăn, đến nay còn hàng chục hộ dân chưa đồng thuận.
Can canh sieu do thi sinh thai lon nhat Binh Duong sau 16 nam van i ach-Hinh-4
 Đối với đất đã được giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật như: làm đường giao thông, vỉa hè, cây xanh...
Can canh sieu do thi sinh thai lon nhat Binh Duong sau 16 nam van i ach-Hinh-5
 Chủ đầu tư đã nộp 580 tỉ đồng tiền sử dụng đất và phí trước bạ cho cơ quan thuế, bàn giao hai khu đất cho Nhà nước để xây dựng trường mẫu giáo (hơn 3.000m2) và trụ sở UBND phường Chánh Mỹ (hơn 14.700m2).
Can canh sieu do thi sinh thai lon nhat Binh Duong sau 16 nam van i ach-Hinh-6
 Theo ghi nhận, trong dự án có khoảng 6 khu được đặt làm công viên nhưng đều bị xuống cấp, cỏ mọc um tùm.
Can canh sieu do thi sinh thai lon nhat Binh Duong sau 16 nam van i ach-Hinh-7
 
Can canh sieu do thi sinh thai lon nhat Binh Duong sau 16 nam van i ach-Hinh-8
 Một số kênh rạch đang được đầu tư hoàn chỉnh bờ kè kiên cố.
Can canh sieu do thi sinh thai lon nhat Binh Duong sau 16 nam van i ach-Hinh-9
 Theo các cơ quan báo chí, mới đây, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, đã chủ trì buổi làm việc với UBND TP Thủ Dầu Một và các sở ngành để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho dự án trên.  Ông Dũng cho biết dự án triển khai quá chậm và đề nghị thời gian tới các ngành chức năng cùng hợp sức với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn.
Can canh sieu do thi sinh thai lon nhat Binh Duong sau 16 nam van i ach-Hinh-10
 Đối với việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân thuộc diện nhận đất tái định cư và đất hoán đổi của dự án, sau khi tham khảo ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, ông Mai Hùng Dũng cho biết là đã đủ các điều kiện để cấp sổ và tỉnh sẽ xử lý sớm việc này.
Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN